Hãy thuê tôi đi

07/12/2014 04:00 GMT+7

“Thuê tôi đi! Tôi là Thái Trâm. Tôi có 7 năm trong lĩnh vực bán hàng, hiện tại tôi đang làm marketing”. Dòng status ngắn gọn của Nguyễn Hoàng Thái Trâm mới đưa lên Facebook đang được cư dân mạng chuyền tay nhau một cách thích thú.


Dòng giới thiệu “Thuê tôi đi” của Nguyễn Hoàng Mai Trâm trên Facebook - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cho thuê bản thân để làm từ thiện

Trao đổi tại văn phòng của mình, Thái Trâm kể: “Tôi từng tham gia một số dự án tình nguyện các năm trước, nhưng năm nay không có điều kiện tham gia. Ý tưởng lần này đến với tôi khi biết được một số dự án cho thuê bản thân của các bạn trẻ gần đây. Tôi quyết định dùng cách này để kiếm tiền cho mục đích thiện nguyện của mình”.

Trâm cho biết thêm số tiền kiếm được sẽ mua quần áo và đồ chơi mới cho các bé ở một mái ấm tại TP.HCM. Cô giải thích: “Vì sao lại là đồ mới mà không quyên góp đồ cũ? Vì tôi muốn các bé có thể cảm nhận được cảm giác cầm trên tay món đồ chơi mới, cảm giác ngửi mùi đồ mới, tự tay bóc tem nhãn của những quần áo, đồ chơi đó. Tôi sẽ trao cho các bé vào dịp Noel năm nay, để mang lại niềm vui cho những thiên thần bé nhỏ”.

Và Trâm bắt đầu quảng bá bản thân mình: “Tôi có khả năng lắng nghe và truyền cảm hứng cho người khác. Tôi cũng biết nấu ăn và hát. Tôi có thể làm việc nhà, đi dạo cùng bạn, lắng nghe bạn, vui chơi với trẻ em. Tôi sẽ không làm những việc vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội... Tôi cũng có quyền từ chối các yêu cầu của ai đó nếu cảm thấy không phù hợp. Bạn có thể thuê tôi làm những gì bạn muốn, miễn là không vi phạm vào những điều trên, và chúng ta cùng thỏa thuận. Tiền công cho mỗi giờ của tôi là 200.000 đồng/giờ. Tối đa là 2 giờ”.

Việc làm này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cư dân mạng. Hàng trăm lượt chia sẻ. Rất nhiều đề nghị đổ về Facebook của Trâm. Lúc này, chính Trâm phải lựa chọn công việc phù hợp với thời gian và sở trường của mình. Trâm kể trong hơn một tuần qua, thực hiện những lời đề nghị, cô đã đi uống cà phê, viết bài cho tạp chí, lên ý tưởng quảng cáo, lên kế hoạch từ thiện cho một trung tâm Anh ngữ…

Từ thiện là “nhận” chứ không “cho”

Hỏi Trâm vì sao lại không nhân rộng ý tưởng này lên để sự giúp đỡ cho mái ấm Mai Tâm được nhiều hơn, cô cho biết mình làm việc này với ý định cá nhân và trước mắt chỉ muốn dừng ở đó. Trước khi thực hiện, Trâm đã tham khảo những người từng làm ý tưởng này và quyết định sức mình chỉ làm được như vậy. Muốn nhân rộng hơn phải thật sự đầu tư về thời gian và công sức. Quan trọng hơn, làm từ thiện phải có tâm vì ranh giới giữa làm vì cộng đồng và lợi ích cá nhân rất gần nhau.

Trâm cũng nhận được một số lời đề nghị khiếm nhã. Nhưng ngay từ khi bắt đầu, cô đã lường trước điều này để có cách từ chối thật khéo léo.

“Trong hơn một tuần qua, tôi nhận được rất nhiều sự ủng hộ, ưu ái của mọi người. Có nhiều người khen tôi quá tốt, nể phục tôi. Nhưng tôi nghĩ, tôi chỉ là người bình thường và đang làm một việc rất bình thường. Xã hội này còn rất nhiều người tốt và muốn làm những việc như vậy. Nhưng có nhiều lý do nên họ chưa thực hiện được mà thôi”, Trâm chia sẻ.

Cũng theo Trâm, cô rất thích làm từ thiện bởi lúc đó là “nhận” chứ không phải “cho”. “Những lúc phát cháo từ thiện, thấy nhiều bệnh nhân quá khó khăn, mình cảm thấy bản thân may mắn, để sống tốt hơn. Hay khi đi về tỉnh xa phát thuốc, thấy nhiều người ngồi chờ từ sáng đến tối để nhận, mới thấy sức khỏe mình đang có quý giá biết chừng nào”, cô tâm sự.

9 giờ sáng 24.12, Trâm và bạn bè, những người ủng hộ việc làm này sẽ có mặt tại mái ấm Mai Tâm, mang hơi ấm đến cho các em trong mùa Giáng sinh này.

Bình luận

* “Chúc thành công cho việc làm mà bạn yêu thích! Hãy chờ đó, tôi sẽ sẵn sàng làm được điều bạn làm ngày hôm nay”. (Anh Tuan Hue/Facebook)

* “Tôi không biết nói gì hơn. Tôi sẽ thuê bạn 2 giờ, đúng 2 giờ thôi bởi vì tôi chỉ có bấy nhiêu đó thuê bạn. Trong 2 giờ đó tôi sẽ chấp hành theo những quy định của bạn đưa ra”. (Hoai Duc/Facebook)

* “Chị quá tuyệt! Em không có tiền để thuê chị nhưng chúc chị thành công với kế hoạch của mình. Cho em gửi lời chúc đến các em nhỏ. Hy vọng các em sẽ vui và hạnh phúc khi biết xã hội vẫn còn có rất nhiều người quan tâm, yêu thương mình”.(Mai Heo/Facebook)

Đăng Nguyên

>> Hãy thuê tôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.