Hệ điều hành Apple Watch, WatchOS 2 có gì mới?

24/09/2015 11:18 GMT+7

(TNO) Hoạt động độc lập hơn, bảo mật hơn và phát huy hàng loạt tính năng mới trên phần cứng cũng như phần mềm là những gì Apple mang đến cho WatchOS 2.

(TNO) Hoạt động độc lập hơn, bảo mật hơn và phát huy hàng loạt tính năng mới trên phần cứng cũng như phần mềm là những gì Apple mang đến cho WatchOS 2, hệ điều hành của Apple Watch, trang công nghệ MacRumors (Mỹ) đưa tin.

 Ảnh time-lapse được thiết lập làm mặt đồng hồ Apple Watch - Ảnh chụp màn hình Apple

Apple vừa tung ra phiên bản thứ 2 của hệ điều hành WatchOS cho đồng hồ thông minh Apple Watch. Đây là đợt cập nhật lớn nhất dành cho tất cả các đồng hồ Apple.

Việc cập nhật yêu cầu người dùng phải nâng cấp cả hệ điều hành iOS 9 cho iPhone, sau đó thông qua ứng dụng iPhone để tải và cập nhật WatchOS 2 bằng cách vào General > Software Update.

WatchOS2 đã ra mắt tương đối trễ so với dự kiến là ngày 16.9, cùng thời điểm ra mắt iOS 9. Tuy nhiên Apple đã dời ngày phát hành phiên bản này để giải quyết một số lỗi được phát hiện không lâu trước khi tung ra thị trường.

Đây là bản cập nhật quan trọng cho hệ điều hành WatchOS. WatchOS 2 giới thiệu hàng loạt tính năng mới cho Apple Watch.

WatchOS 2 mang đến sự độc lập cho các ứng dụng trên đồng hồ, giúp Apple Watch bớt lệ thuộc vào iPhone. WatchOS 2 đồng thời cho phép các lập trình viên ứng dụng thêm tính năng cảm biến và phần cứng bao gồm microphone, theo dõi nhịp tim, tín hiệu run Taptic Engine và gia tốc kế.

Ngoài việc mở rộng các tính năng cho các lập trình viên ứng dụng, WatchOS 2 cũng hỗ trợ kết nối với các thiết bị, phụ kiện của hãng thứ 3 mượt mà hơn. Mở rộng các kiểu mặt đồng hồ mới, cho phép dùng ảnh chụp trong photo album hoặc ảnh time-lapse để làm mặt đồng hồ, tinh chỉnh mặt đồng hồ hiển thị trên 70 giây và bổ sung tính năng bảo mật quan trọng Activation Lock.

Trên thực tế Activation Lock đã xuất hiện trên iPhone/iPad và iPod Touch từ hệ điều hành iOS 7, nó giúp các thiết bị di động trở nên an toàn hơn. Tính năng này yêu cầu người dùng nhập Apple ID và mật khẩu trước khi xóa hết toàn bộ dữ liệu trong máy. Điều này có nghĩa rằng nếu chẳng may máy bị thất lạc thì không ai có thể vô hiệu hóa chức năng tìm kiếm thiết bị (Find my…).

Tính năng mới Time Travel sẽ xuất hiện cùng WatchOS 2 cho phép người dùng xem lại quá khứ và các sự kiện sắp tới trên mặt đồng hồ.

Cuối cùng, tính năng Nightstand sẽ được kích hoạt khi đồng hồ được cắm sạc, Apple Watch sẽ hiển thị thời gian (như đồng hồ để bàn) thay vì màn hình đen nhàm chán, theo Macrumors.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.