Hệ thống nhập cảnh ở sân bay Mỹ tê liệt vì sự cố sập máy tính

17/08/2019 12:01 GMT+7

Nguyên nhân được cho là do sự cố mất điện diện rộng trên toàn nước Mỹ đã ảnh hưởng tới các hệ thống máy tính của Cục Hải quan và biên giới Mỹ (CBP).

Theo TheVerge, các sân bay trên khắp nước Mỹ đang bị ùn ứ ở khâu nhập cảnh do sự cố các hệ thống máy tính của CBP bị lỗi. Hàng loạt sân bay của nước này như JFK, LAX, SFO, PHL, O'Hare, Midway, Sea-Tac đều xác nhận rằng các hành khách nhập cảnh vào Mỹ sẽ phải chờ đợi khá lâu.
Hiện các nhân viên của CBP đang tìm cách xử lý lượng khách nhập cảnh vào Mỹ bằng các thủ tục dự phòng, ít nhất là cho đến khi hệ thống máy tính hoạt động trở lại. Trước đó, lượng du khách đi bằng đường hàng không vào Mỹ đã bị “giam lỏng” tại các sân bay từ hôm qua (16.8, theo giờ địa phương) sau khi sự cố “sập mạng” hàng loạt đột ngột khiến các viên chức hải quan không thể nhập thông tin nhập cảnh của khách vào hệ thống.
Tuy chưa chính thức đưa ra kết luận, nhưng nhiều khả năng sự cố này xuất phát từ việc mất điện đột ngột trên diện rộng tại Mỹ và hiện CBP đang nỗ lực tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.