HMD trì hoãn cập nhật Android Pie để tăng doanh số Nokia 8.1?

08/12/2018 15:24 GMT+7

Vào tháng 10, HMD hứa hẹn cập nhật Android 9 Pie cho Nokia 8 và 8 Sirocco trong tháng 11, tuy nhiên điều đó đến giờ vẫn chưa xảy ra vì… Nokia 8.1.

Theo PhoneArena, nguồn tin cho biết bản cập nhật Android 9 Pie cho Nokia 5, 6 và 8 đã được hoàn thiện một thời gian khá lâu, thậm chí hình ảnh gần đây cho thấy Nokia 8 đang thực sự chạy Android Pie.
Vấn đề là công ty Phần Lan có vẻ đang tiếp tục trì hoãn cập nhật hệ điều hành mới cho dòng Nokia 8, trái ngược với hứa hẹn tung bản cập nhật trong tháng 11. Nguồn tin tiết lộ rằng việc trì hoãn này là hoàn toàn có mục đích, bởi Giám đốc sản phẩm HMD Juho Sarvikas tin nó sẽ giúp thúc đẩy doanh số Nokia 8.1 tốt hơn, bởi người tiêu dùng thường có xu hướng thích mua smartphone với phiên bản phần mềm mới nhất.
Liên quan đến lịch trình cập nhật, nguồn tin cho biết Nokia 8 đời đầu dự kiến sẽ nhận được bản cập nhật Android Pie vào ngày cuối cùng của tháng 12 hoặc thậm chí là đầu tháng 1 năm sau. Về cơ bản lịch trình cập nhật này muộn hơn 2 tháng so với cam kết trước đó của HMD.
Cuối cùng, báo cáo cho biết các mẫu Nokia 5 và 6 dự kiến cũng sẽ nhận bản cập nhật Android Pie trong tháng này hoặc tháng 1.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.