Học bằng sách giáo khoa điện tử

12/06/2009 11:30 GMT+7

Trong những năm học tới, bộ sách giáo khoa truyền thống sẽ được thay thế bằng những thiết bị kỹ thuật số tại các trường công lập ở bang California, Mỹ như một biện pháp tiết kiệm.

Chính quyền bang California cho rằng sách giáo khoa điện tử là điều tất yếu khi giờ đây trẻ em đã quen nghe nhạc, xem truyền hình, xem phim bằng các thiết bị điện tử trên mạng cũng như hòa nhập vào các mạng xã hội Twitter hay Facebook.

Theo thống đốc Arnold Schwarzenegger, bộ sách giáo khoa in truyền thống đã lỗi thời và không có lý do gì để ban giám hiệu các trường học buộc học sinh phải mang theo những bộ sách nặng nề và đắt tiền khi đến trường, đặc biệt khi bang California là nơi đặt bản doanh Thung lũng Silicon của ngành công nghệ thông tin hàng đầu của Mỹ và thế giới.

Chính quyền dự kiến ngay trong năm học 2009-2010, học sinh các trường công lập sẽ được học bằng bộ sách giáo khoa điện tử môn toán và khoa học. Theo ước tính, một bộ sách giáo khoa có giá trung bình 100 USD và trong giai đoạn đầu áp dụng biện pháp sách giáo khoa điện tử trong học tập, ngân sách của bang California sẽ tiết kiệm được 300-400 triệu USD.

Theo Đức Trường / AFP, Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.