Học theo Apple, Samsung cũng tính loại bỏ cổng 3,5 mm trên smartphone

14/09/2016 16:53 GMT+7

Sau khi Apple ra mắt bộ đôi iPhone 7 với việc loại bỏ cổng tai nghe 3,5 mm truyền thống, nhiều khả năng đối thủ cạnh tranh chính của "nhà táo" là Samsung cũng sẽ đi theo xu hướng này.

Theo SlashGear, hiện nay một số dòng smartphone cao cấp của Samsung như Galaxy Note 7 đã trang bị cổng sạc USB-C, đây là loại cổng kết nối đảo chiều (tức người dùng cắm đầu nào vô đều sạc pin được). Vì thế, Samsung cũng đang muốn tạo một tai nghe nhạc chỉ cần sử dụng cổng kết nối USB-C.
Như thế, các dòng smartphone cao cấp trong tương lai của Samsung sẽ không cần cổng 3,5 mm truyền thống, giúp Samsung có thể gia tăng thêm kích thước pin trong máy hoặc làm giảm độ dày máy.
Và để không gây khó chịu cho người dùng, Samsung cũng dự kiến trang bị thêm một phụ kiện adapter theo máy, có khả năng chuyển đổi cổng USB-C sang cổng 3,5 mm để người dùng sử dụng với các loại tai nghe cũ.
Liên quan đến Samsung, hiện nhà sản xuất này đang cố gắng khắc phục sự cố lỗi pin trên chiếc Galaxy Note 7, và nếu ý tưởng loại bỏ cổng 3,5 mm được thực hiện, rất có thể người dùng sẽ thấy thiết kế này trong mẫu sản phẩm Galaxy S8 được Samsung ra mắt vào năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.