Hơn 1 triệu 'Like' cho trang Facebook về chuyến đi của ông Tập đến Mỹ

04/10/2015 14:35 GMT+7

(TNO) Trang Facebook về chuyến đi đến Mỹ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt hơn 1 triệu lượt 'Like' (thích) chỉ trong vòng 2 tuần ra mắt.

(TNO) Trang Facebook về chuyến đi đến Mỹ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt hơn 1 triệu lượt 'Like' (thích) chỉ trong vòng 2 tuần ra mắt.

Trang Facebook của ông Tập đã nhận được rất nhiều sự quan tâm - Ảnh chụp màn hìnhTrang Facebook của ông Tập đã nhận được rất nhiều sự quan tâm - Ảnh chụp màn hình
Mặc dù Facebook bị cấm ở Trung Quốc nhưng trang Facebook về chuyến đi của ông Tập Cận Bình được nhiều người theo dõi. Trang này được chính phủ Trung Quốc tạo hôm 18.9, vài ngày trước chuyến đi của ông Tập đến Mỹ để gặp gỡ Tổng thống Barack Obama và tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.
Trang Facebook đăng tải 500 hình ảnh và 55 video về chuyến công du lần đầu tiên của ông Tập đến Mỹ và được người sử dụng internet khắp nơi trên thế giới, kể cả Trung Quốc vượt tường lửa vào xem trang này và nhấn nút “Like” (thích) cũng như bình luận, theo Want China Times hôm 3.10 dẫn nguồn tin từ một tờ báo Trung Quốc.
Người sử dụng internet chú ý đến những sự kiện như cuộc gặp của ông Tập với lãnh đạo các doanh nghiệp Mỹ ở Seattle và chủ nhân Nhà Trắng Obama. Những đoạn video về bữa tiệc đãi khách của Nhà Trắng và buổi gặp với sinh viên Mỹ hát dân ca Trung Quốc từng được Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện hát cũng được đưa lên trang Facebook “Xi’s US Visit”.
Hình ảnh và video về bà Bành Lệ Viện được xem và bình luận nhiều nhất trên trang Facebook về chuyến đi của ông Tập, theo Want China Times. Đoạn video phát biểu của bà Bành ở Liên Hiệp Quốc được 252.000 lượt người xem và nhận được 2.000 “Like”.
Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg có cuộc gặp với ông Tập ở Seattle cũng xuất hiện trên trang “Xi’s US Visit” hôm 23.9. Ông chủ Facebook mô tả đó là “cuộc gặp lịch sử đối với cá nhân mình” và lần đầu tiên nói chuyện với một nhà lãnh đạo thế giới bằng ngôn ngữ nước ngoài (tiếng Hoa). Cộng đồng mạng đã hào phóng khi nhấn đến 500.000 “Like” cho Zuckerberg.
Hình ảnh và bài viết về tàu điện cao tốc sẽ được Trung Quốc xây dựng ở Mỹ lần đầu tiên cũng được đăng tải trên trang này và nhận được 11.000 “Like”. Bên cạnh Facebook, Google, Twitter và Youtube cũng bị chặn ở Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.