Hơn 400.000 người dùng Facebook Việt Nam bị rò rỉ dữ liệu

06/04/2018 07:13 GMT+7

Trong thông báo mới nhất, Mike Schroepfer, Giám đốc công nghệ Facebook, thừa nhận lượng dữ liệu cá nhân bị thu thập trong vụ Cambridge Analytica (CA) lên tới 87 triệu tài khoản, thay vì con số 50 triệu như thông tin trước đây.

Phần lớn số tài khoản bị rò rỉ thông tin đến từ Mỹ với 70,6 triệu tài khoản. Khá bất ngờ khi trong top 10 nước dẫn đầu thì VN đứng thứ 9 với 427.466 tài khoản bị CA sử dụng dữ liệu. Theo ước tính vào giữa năm 2017, VN có hơn 64 triệu người dùng Facebook thì số tài khoản bị rò rỉ dữ liệu chiếm khoảng 0,7%. Tuy nhiên, một số chuyên gia mạng internet cho biết đây chỉ là con số ước tính của Facebook trong bê bối với CA. Còn nhiều ứng dụng khác vẫn chưa được thống kê nên có thể trên thực tế số lượng tài khoản bị mất thông tin sẽ lớn hơn.
Mạng xã hội này cũng cho biết sẽ tiến hành cập nhật tất cả các tính năng bảo vệ thông tin người dùng như loại bỏ tính năng tìm bạn bè từ số điện thoại, các ứng dụng, trang, nhóm sẽ không có quyền lấy danh sách bạn bè, tôn giáo, mối quan hệ và nhiều thông tin cá nhân khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.