HP chi 425 triệu USD thâu tóm HyperX

25/02/2021 08:39 GMT+7

Hãng HP mới đây cho biết đã mua lại HyperX, một bộ phận của Kingston Technology, trong thương vụ có giá trị khoảng 425 triệu USD.

Theo Neowin, HP và HyperX là đối tác trong nhiều năm qua và HyperX cung cấp các thành phần như RAM cho những dòng laptop của HP.
Enrique Lores, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành HP cho biết “HyperX là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực thiết bị ngoại vi được các game thủ trên toàn thế giới tin dùng và chúng tôi vui mừng chào đón đội ngũ xuất sắc của họ đến với gia đình HP. Chúng tôi tiếp tục nâng cao vị thế tiên phong của mình trong các hệ thống cá nhân bằng cách hiện đại hóa trải nghiệm máy tính và mở rộng sang các lĩnh vực bổ trợ có giá trị. Chúng tôi nhận thấy những cơ hội đáng kể trong thị trường thiết bị ngoại vi rộng lớn đang phát triển và việc bổ sung HyperX vào danh mục đầu tư của chúng tôi sẽ thúc đẩy các nguồn đổi mới và tăng trưởng mới cho kinh doanh".
HP đã có những bước tiến trong lĩnh vực thiết bị ngoại vi chơi game trong vài năm qua với thương hiệu Omen, nhưng nó không đạt được nhiều sức hút so với các đối thủ cạnh tranh như Corsair, Logitech và Razer. Các sản phẩm trong danh mục Omen của HP có thể kể đến bàn di chuột OMEN Outpost tích hợp bộ sạc không dây, chuột OMEN Photon có thể sạc không dây, bàn phím OMEN Sequencer, tai nghe OMEN Mindframe Prime…
Trong khi đó HyperX là một trong những thương hiệu đáng chú ý nhất trên thị trường này với các phụ kiện chơi game như dòng tai nghe Cloud, một trong những tai nghe bán chạy nhất hiện nay. Ngoài tai nghe, danh mục sản phẩm chuyên chơi game của HyperX còn có bàn phím, micro...
HP sẽ trả 425 triệu USD cho bộ phận HyperX của Kingston và thương vụ này sẽ được chốt vào cuối quý hai năm nay. Kingston vẫn sẽ giữ lại mảng kinh doanh DRAM, bộ nhớ flash và SSD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.