HP hỗ trợ xuất bản quyển sách thơ lớn nhất Việt Nam

29/05/2005 10:43 GMT+7

Ngày 27/05/2005, HP Việt Nam và Nhà Xuất Bản Văn Hóa Sài Gòn chính thức công bố cho xuất bản quyển sách thơ lớn nhất Việt Nam mang tên “Việt Nam Bách Gia Thi - Độc Ấn Bản” - khổ 90 x 150cm nặng 54kg được in bằng máy in HP Designjet 5500PS, tuyển chọn 100 bài thơ của 100 tác giả Việt Nam từ thế kỷ thứ X đến thế kỷ XX; thể hiện nét tiêu biểu của nước ta qua từng thế kỷ.

Đại diện NXB Văn hóa Sài Gòn cho biết: “Với tôn chỉ phổ biến các xuất bản phẩm thuộc lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật phục vụ nhu cầu của thành phố Hồ Chí Minh và cả nước, nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, mở rộng giao lưu với các nước trên thế giới. Chúng tôi luôn cố gắng tập trung vào mảng sách văn học truyền thống và mở rộng hợp tác với các tác giả, tri thức tên tuổi nhằm khai thác đề tài tinh hoa văn hóa Việt Nam. Để nhấn mạnh và điểm tô cho những tác phẩm văn học nhằm tạo ấn tượng cho người đọc, chúng tôi luôn tìm cách trình bày những tác phẩm dưới hình thức trang trọng, mỹ thuật, vừa lạ mắt và hôm nay chúng tôi đã kết hợp với HP với những hỗ trợ về công nghệ in tiên tiến và máy in hiện đại để cho ra đời quyển sách thơ này”.

HP, nhà cung cấp cấp hàng đầu các giải pháp hình ảnh và in ấn kỹ thuật số, đã hỗ trợ rất nhiều cho quyển sách thơ mang tính giáo dục và nhân văn này. Quyển sách được in từ máy in HP DesignJet 5500PS và được hỗ trợ kỹ thuật từ kỹ sư chuyên nghiệp về in ấn khổ lớn của HP.

Bà Nguyễn Thị Anh Thư, Giám đốc phát triển sản phẩm máy in của HP Việt Nam cho biết: “Việc in quyển sách thơ vượt khổ này đã minh họa rõ ràng là các giải pháp công nghệ in ấn của HP đã vượt xa hơn những chuẩn thông thường. HP cũng đặc biệt quan tâm đến các dự án mang tính nhân văn và giáo dục cao với mong muốn góp phần đưa những nét văn hóa tiêu biểu của Việt Nam lên tầm cao hơn”.

 Phụ trách kỹ thuật của Nhà Xuất Bản cho biết: “HP DesignJet 5500PS là máy in khổ lớn duy nhất đáp ứng các yêu cầu của quyển sách này về kích thước, tốc độ, và chất lượng in. Máy in HP DesignJet 5500PS đã chạy hết công suất và đạt kết quả ngoạn mục. Nhưng tốt hơn hết có lẽ là sự hỗ trợ nhiệt tình cũng như tính chuyên nghiệp của HP đã giúp chúng tôi đạt được kiệt tác như mong muốn”.

Trước đây, HP đã từng tham gia hỗ trợ dự án in các bài thơ văn trên “giấy dó” của nhà thơ Nguyễn Duy. Hôm nay, chính thức công bố hỗ trợ cho việc xuất bản quyển “Việt Nam Bách Gia Thi - Độc Ấn Bản”. Ngoài ra, trong thời gian tới sẽ chính thức giới thiệu quyển sách về danh lam thắng cảnh Việt Nam do các nhiếp ảnh gia trong nước sưu tập và HP sẽ hỗ trợ kỹ thuật và công nghệ in; quyển sách sẽ tiến hành thủ tục đăng ký vào guiness thế giới.

Vài nét về quyển sách “Việt Nam Bách Gia Thi - Độc Ấn Bản”:

Quyển sách do tập thể gồm: nhà nghiên cứu Cao Tự Thanh biên soạn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Đình Thảng viết chữ Hán, các họa sĩ Trương Hán Minh, Mai Quế Vũ và Đặng Kim Quang trình bày và minh họa.

Về nội dung: Bao gồm 100 bài thơ tuyển chọn của 100 tác giả Việt Nam từ thế kỷ X đến thế kỷ XX. Mỗi bài thơ, mỗi tác giả thể hiện toát lên nét tiêu biểu của văn học nước ta qua từng thế kỷ.

Về hình thức:

Mỗi bài thơ gồm 3 phần: nguyên văn chữ Hán, phiên âm và dịch thơ. Được in trên giấy Canson định lượng 185g/m2 bằng máy in HP Designjet 5500PS, kích thước 90 x 150 cm, cân nặng 54 kg.

Đôi nét về máy in HP DesignJet 5500PS:

- Máy in khổ rộng HP DesignJet 5500PS cho bản in khổ lớn chất lượng vượt trội. Thích hợp với các nhà cung cấp dịch vụ in ấn, các nhà bán lẻ, chuyên viên đồ hoạ, các thợ ảnh chuyên nghiệp và các chuyên gia GIS.

- Máy in khổ lớn HP DesignJet 5500PS có thể được ví như con ngựa thồ. Nó là sự kết hợp của độ tin cậy cao, tốc độ nhanh, sự mạnh mẽ để cho ra bản in đẹp mà không cần sự thoả hiệp của các yếu tố khác.

- Máy in dùng hệ thống mực 6 màu cho ra các bản in hoàn chỉnh ở tốc độ cao trong suốt thời gian in, không cần việc kiểm tra trong thời gian máy hoạt động

- Các chế độ in cho phép cho ra các bản in chất lượng cao với tốc độ 100 feet vuông/ giờ (9.29m vuông/ giờ) trên giấy in có độ  láng và 189 feet vuông/ giờ (17.56m vuông/ giờ) trên giấy in đặc biệt cho các chi tiết nhỏ.

- Khả năng in cao gấp hai lần máy in Epson Stylus Pro10000 ở chế độ hình ảnh chất lượng cao nhất trong cùng tổng thời gian in.

- Cung cấp chế độ chọn màu PANTONE và người sử dụng có thể in trực tiếp hoặc chọn màu từ trình ứng dụng của họ.

- Máy in HP DesignJet 5500PS hỗ trợ mô phỏng công việc in Offset và tạo lập các chế độ in màu tương thích (ICC profile) trong môi trường Macintosh và Windows.

- Có thể in giấy 42 và 60 inch (1.06m - 1.52m)

- Máy in DesignJet 5500 hỗ trợ 2 hệ thống mực in: in thông dụng (dye-based) và in ngoài trời (UV) với bản in chịu được tia cực tím. Máy in được bán trên thị trường Châu Á sẽ sử dụng hệ thống mực thông dụng, khách hàng có thể nâng cấp chế độ mực in UV thông qua thiết bị nâng cấp mực UV được thiết kế riêng. 

- Máy in khổ rộng HP DesignJet 5500PS cho ra bản in hình ảnh chuyên nghiệp với chất lượng vượt trội. Máy in HP DesignJet 5500PS đã được chọn để in các tác phẩm triển lãm cho Bảo tàng Quốc gia Smithsonian về Lịch sử Tự nhiên, in các tác phẩm cho phòng Trưng bày Quốc gia London và Quyển sách Bhutan lớn nhất thế giới ca ngợi nền văn hóa của vương quốc Himalaya.

- Hỗ trợ cho các loại giấy in của HP nhằm giúp bản in nhanh chóng khô và có thể được phủ tráng (laminate) ngay. Khả năng này giúp giảm thời gian chờ.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.