HP mua mảng máy in của Samsung với giá 1,05 tỉ USD

12/09/2016 17:10 GMT+7

HP đang lên kế hoạch mua lại mảng kinh doanh máy in của Samsung, điều này sẽ kéo theo có khoảng 6.000 nhân viên đang làm việc cho Samsung chuyển về HP, theo Fortune.

HP ngày 12.9 cho biết sẽ mua lại mảng máy in của Samsung với giá 1,05 tỉ USD, và thương vụ này dự kiến sẽ hoàn tất trong vòng 12 tháng tới.
Hiện tại, mảng máy in của Samsung đang có khoảng 6.000 nhân viên, trong đó có gần 2.000 kỹ sư nghiên cứu và phát triển, 1.000 nhân viên bán hàng và hỗ trợ. Số lượng còn lại làm việc trong lĩnh vực dịch vụ và sản xuất.
Việc mua lại mảng máy in Samsung sẽ giúp HP có sự hiện diện lớn trong lĩnh vực in ấn ở châu Á, cùng với công nghệ in laser của Samsung và khoảng 6.500 bằng sáng chế công nghệ in ấn. Công nghệ in laser của Samsung rất quan trọng cho HP để gia nhập thị trường máy photocopy, đòi hỏi máy có thể in các bản sao nhanh hơn.
Trước đó, tờ Seoul Economic Daily nói rằng Samsung đang xem xét bán mảng kinh doanh máy in do phải cạnh tranh với nhiều đối thủ như Epson, Canon và HP. Việc thoái vốn là một phần trong kế hoạch đại tu của Samsung để tập trung hơn vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là smartphone, truyền hình và bộ vi xử lý.
Thị trường máy in toàn cầu đang sụt giảm trong thời gian gần đây. Theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường IDC, doanh số bán ra của máy in trong quý 1/2016 rơi vào khoảng hơn 23 triệu máy, giảm 10,6% so với cùng kỳ năm trước.
Hiện nay HP cũng đang là công ty đứng đầu thị trường máy in, HP hy vọng mua viêc lại mảng máy in Samsung sẽ giúp hãng vượt xa các đối thủ máy in khác, thúc đẩy doanh thu để bù đắp sự sụt giảm trong kinh doanh máy in.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.