Huawei bán 153 triệu smartphone trong năm 2017

31/12/2017 15:24 GMT+7

Bản báo cáo cuối năm từ CEO Ken Hu của Huawei cho biết, doanh số smartphone trên toàn cầu của hãng trong năm 2017 đạt 153 triệu chiếc, với doanh thu tăng 15%.

Theo Android Authority, mặc dù tăng trưởng doanh thu nhưng thực sự tốc độ tăng trưởng này là thấp nhất của Huawei sau 4 năm hoạt động ở lĩnh vực smartphone. Trong khi đó, mặc dù giữ vị trí thứ ba và vượt ngưỡng 10% thị phần smartphone toàn cầu nhưng công ty vẫn dự kiến đạt mức tăng lợi nhuận tối thiểu trong năm qua.
Chiến lược tổng thể của Huawei trong năm qua chính là bán điện thoại Android cao cấp nhưng dựa trên cấu trúc giá phải chăng. Bên cạnh đó hãng cũng bán các thiết bị tầm trung hiệu năng cao so với giá thành. Đó là lý do giúp Huawei đang thành công, thậm chí giúp hãng chia sẻ thị phần Apple nhiều lần trong những quý gần đây.
Tầm nhìn của Huawei hiện tại đó là chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trên thị trường smartphone. Việc cạnh tranh với Samsung sẽ không phải là điều dễ dàng. Đó chắc chắn sẽ là một nỗ lực rất tốn kém, nhất là khi công ty có trụ sở ở Thâm Quyến đang tìm cách đột phá vào thị trường Mỹ - nơi công ty có thể bán nhiều thiết bị cao cấp với lợi nhuận tốt hơn.
Để thực hiện tham vọng của mình, Huawei gần đây xác nhận rằng chiếc Mate 10 sẽ có mặt tại các nhà mạng Mỹ vào năm 2018. Nếu các báo cáo mới đây là chính xác, có vẻ AT&T sẽ là nhà mạng chào bán thiết bị của Huawei.
Mate 10 và 10 Pro đang là hai smartphone cao cấp đáng xem nhất của Huawei Ảnh: AFP
Bất kỳ hành động nào của Huawei hiện nay đều nhằm mục đích nâng cao nhận thức về thương hiệu của hãng trên quy mô toàn cầu, nhưng để đánh bại Apple và Samsung về lâu dài sẽ cần một nỗ lực tiếp thị khổng lồ. Ví dụ mới đây, công ty đã tung quảng cáo giới thiệu 2 thương hiệu Huawei và Honor (thương hiệu phụ) tại một rạp chiếu phim ở Anh ngay cả khi chúng đã có mặt tại quốc gia này trong nhiều năm nay. Mỹ là một thị trường lớn hơn, vì vậy có thể Huawei sẽ áp dụng cách tiếp cận tương tự, với phong cách chậm mà chắc.
Trong khi đó tại thị trường Trung Quốc, Huawei cũng đang vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đối thủ Oppo, Vivo và Xiaomi.
Sẽ rất thú vị để xem các hoạt động của Huawei trong những tháng tới, bắt đầu tại CES 2018 diễn ra ở Las Vegas tới đây với siêu phẩm Mate 10. Rất nhiều ánh nhìn sẽ hướng đến công ty smartphone lớn thứ ba trên thế giới chỉ trong hơn 1 tuần nữa, thời điểm thông báo của công ty sẽ được đưa ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.