Huawei có thể ngừng sản xuất máy tính bảng

Thành Luân
Thành Luân
22/10/2020 14:45 GMT+7

Các nghiên cứu mới nhất từ Digitimes cho thấy Apple và Lenovo là những công ty hưởng lợi lớn nhất khi đối thủ Huawei thu hẹp hoạt động máy tính bảng.

Digitimes cho rằng doanh số máy tính bảng toàn cầu sẽ giảm hằng năm trong suốt 5 năm tới. Sau khi sụt giảm nhẹ vào năm ngoái, tăng trưởng dự kiến giữ nguyên vào năm 2020 và phần lớn nhu cầu dự kiến đến từ khu vực giáo dục và doanh nghiệp.
Vào năm 2021, thị trường được dự báo sẽ chứng kiến sự sụt giảm 10,5% trên toàn cầu. Bất chấp quỹ đạo đi xuống, doanh số hằng năm dự kiến sẽ ở mức trên 120 triệu chiếc từ năm 2021 đến 2025.
Hãng sản xuất smartphone vốn đã sụp đổ dưới ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt của chính phủ Mỹ - Huawei, cũng có thể gặp khó khăn trong việc phát hành các sản phẩm mới nếu không thể có các linh kiện mới. Vào năm ngoái, Huawei có thị phần 9,8%, xếp sau Samsung với 15,1% thị phần. Apple thống thị thị trường với 34,6% thị phần.
Hiện tại, Apple vẫn chiếm thị phần lớn trên thị trường, với Samsung, Huawei, Amazon và Lenovo xếp sau. Nếu Huawei vắng bóng trên thị trường máy tính bảng, không bất ngờ thị phần iPad sẽ ngày càng được cải thiện và khẳng định vai trò đi đầu của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.