Huawei phát triển công nghệ mạnh hơn 10 lần so với Face ID

29/11/2017 15:57 GMT+7

Huawei vừa tiết lộ đang phát triển công nghệ nhận dạng khuôn mặt mới, có độ chính xác và nhanh hơn gấp 10 lần so với Face ID trang bị trên iPhone X.

Theo Neowin, hiện tại công nghệ Face ID đang có trên iPhone X chỉ quét 30.000 điểm trên khuôn mặt, còn công nghệ mới của Huawei hứa hẹn có thể quét chính xác lên tới 300.000 điểm.
Công nghệ này chưa có tên gọi cụ thể, và chỉ mới được hãng tiết lộ nhân một sự kiện vừa diễn ra ở Trung Quốc. Thông tin ban đầu cho biết, nó có thể quét khuôn mặt theo 300.000 điểm, độ chi tiết đem lại cao gấp 10 lần so với Face ID.
Công nghệ của Huawei cũng sử dụng các máy chiếu và cảm biến hồng ngoại để ghi nhận dữ liệu về khuôn mặt, tương tự công nghệ trên iPhone X. Đặc biệt, tốc độ nhận dạng khuôn mặt chỉ là 0,4 giây, đủ đảm bảo cho người dùng cần mở khóa nhanh và đảm bảo thực hiện các thanh toán điện tử.
Bên cạnh việc sử dụng như một phương thức bảo mật mới, cảm biến nhận dạng khuôn mặt của Huawei còn có tính năng mô phỏng khuôn mặt tương tự Animoji của Apple.

tin liên quan

Bkav: Mặt nạ mới vượt Face ID trên iPhone X nhanh hơn
Các chuyên gia tại Bkav vừa chế tạo thành công chiếc mặt nạ mới, đánh bại Face ID theo cách các cặp sinh đôi mở khóa iPhone X. Với nghiên cứu mới này, Bkav cho rằng tính năng bảo mật trên iPhone X là không an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.