Huawei sửa sai sau vụ bị tố gian lận hiệu suất smartphone

Thành Luân
Thành Luân
10/09/2018 08:43 GMT+7

Sau khi bị phát hiện gian lận về các bài kiểm tra điểm chuẩn tốc độ, Huawei giờ đây đang cố gắng sửa đổi bằng cách ra thông báo cho phép người dùng truy cập vào tính năng Performance mode nếu cần.

Theo TheVerge, trong thông báo mới nhất, Huawei cho biết công ty sẽ cho phép người dùng chuyển điện thoại của mình sang chế độ Performance mode và nói rằng họ tôn trọng quyền của người tiêu dùng trong việc chọn phải làm gì với sức mạnh trên thiết bị của họ. Người dùng có thể làm như vậy kể từ EMUI 9.0, một phiên bản giao diện tùy biến từ hệ điều hành Android.
Báo cáo từ Anandtech trước đó cho biết Huawei đã tối ưu hóa smartphone của mình để thực hiện các bài test điểm chuẩn, đặc biệt là chương trình 3DMark. Sau đó 3DMark đã xóa bỏ P20, P20 Pro, Nova 3 và Honor Play khỏi bảng xếp hạng của mình. Các điện thoại được phát hiện mã hóa quá trình điều chỉnh hiệu suất mà chương trình 3Dmark không nhận ra. Về cơ bản điều đó có nghĩa là điện thoại không thực sự thể hiện rõ hiệu suất khi hoạt động theo cách bình thường.
Trong thực tế, việc Huawei mở tính năng Performance mode không có nghĩa nhiều cho mọi người. Về cơ bản nó chỉ hữu ích cho những người quan tâm đến các thử nghiệm điểm chuẩn và muốn truy cập theo yêu cầu với hiệu suất tốt nhất. Nó có thể hữu ích cho những game thủ muốn kích hoạt trước khi chơi.
Dẫu vậy, việc thực hiện một phương pháp gian lận thực sự không phải là điều đáng hoan nghênh, tuy nhiên các nhà sáng lập 3DMark nói rằng họ sẽ phục hồi điểm chuẩn của Huawei một khi công ty mở tính năng Performance mode trên tất cả điện thoại của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.