Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai toàn cầu

Thành Luân
Thành Luân
04/05/2019 12:39 GMT+7

Công ty Huawei Technologies đã vượt qua Apple để giành vị trí số hai thị trường điện thoại thông minh trong quý đầu tiên năm 2019, tiến một bước quan trọng đến tham vọng thay thế Samsung để đứng đầu thị trường.

Bloomberg đã trích dẫn các số liệu được công ty nghiên cứu thị trường IDC ước tính cho thấy Huawei đã có mức độ tăng trưởng 50% so với một năm trước đó. Huawei là cái tên duy nhất trong top bốn hãng sản xuất điện thoại thông minh có thể mở rộng số lượng khi thị trường chung trượt dốc trong quý thứ sáu liên tiếp. Huawei liên tục tăng dần vị thế so với Apple và Samsung Electronics với một loạt thiết bị ngày càng cao cấp, đặc biệt là tại thị trường quê nhà Trung Quốc.
Trong khi đó, Apple dự kiến doanh số hằng quý vượt lên ước tính của các nhà phân tích cho thấy nhu cầu về iPhone đã ổn định sau một kỳ nghỉ lễ đáng thất vọng. Samsung cũng có mức tăng đột biến so với quý tư năm ngoái nhờ ra mắt dòng sản phẩm S10 vào tháng 2.2019. IDC cho rằng Huawei sẽ tiếp tục giữ lấy vị trí số hai trong phần còn lại của năm 2019.
Ryan Reith, phó chủ tịch chương trình Mobile Device Trackers của IDC toàn cầu cho biết “Thị trường điện thoại thông minh nói chung tiếp tục bị thách thức ở hầu hết các khía cạnh, tuy nhiên Huawei vẫn có thể tăng 50% lượng hàng xuất xưởng. Vị trí mới này của Samsung, Huawei và Apple rất có thể là những gì chúng ta sẽ tiếp tục thấy khi năm 2019 khép lại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.