'Huyền thoại' Satoru Iwata của hãng Nintendo qua đời

13/07/2015 09:57 GMT+7

(TNO) Satoru Iwata - Chủ tịch kiêm CEO của hãng game nổi tiếng Nintendo (Nhật Bản) vừa qua đời ở tuổi 55 do một khối u đường mật.

(TNO) Satoru Iwata - Chủ tịch kiêm CEO của hãng game nổi tiếng Nintendo (Nhật Bản) vừa qua đời ở tuổi 55 do một khối u đường mật.

Satoru Iwata bên cạnh chiếc máy chơi game Wii U - Ảnh: AFP
Theo engadget, Satoru Iwata đảm nhiệm chức Chủ tịch Tập đoàn Nintendo vào năm 2002, ông cũng là người đã mang lại cho Nintendo những thành công nằm ngoài sự mong đợi. Năm 2006, lợi nhuận thực của Nintendo tăng 77,2%.

Satoru Iwata cũng là người dành hết thời gian của mình cho công việc với vai trò là người lập trình một số trò chơi. Sáng tạo đáng chú ý nhất của ông là loạt sản phẩm trò chơi Kirby. Trong đó, Satoru Iwata là người sáng tạo game, Masahiro Sakurai là người phát triển các nhân vật của Kirby và các khái niệm cơ sở cho game này.

Trong thời gian đảm nhiệm vai trò "dẫn dắt" Nintendo, ông đã vạch ra hàng loạt chiến lược phát triển mới. Trong khi rất nhiều hãng sản xuất game video hướng tới những hình ảnh đồ họa phức tạp, tinh vi dựa trên những hệ máy tốc độ cao, mạnh mẽ thì Nintendo lại mở rộng lượng khách hàng của mình bằng cách cung cấp những game dễ chơi và dễ truy cập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.