IBM tiếp tục giữ vị trí độc tôn về số lượng bằng sáng chế

11/01/2018 06:57 GMT+7

Công ty chuyên phân tích bằng sáng chế IFI Claims vừa công bố danh sách các thương hiệu có số lượng bằng sáng chế nhiều nhất tại Mỹ trong năm 2017.

Theo TechCrunch, số lượng bằng sáng chế không đồng nghĩa với các ứng dụng hoặc thiết bị phần cứng sẽ xuất hiện trên thị trường, nhưng là dấu hiệu cho thấy các công ty đang tập trung vào nghiên cứu và phát triển, thúc đẩy đổi mới.
IBM một lần nữa đứng đầu, vị trí công ty đã giữ trong suốt 25 năm qua. Trong năm 2017, IBM nhận được 9.043 bằng sáng chế, tăng hơn 1.000 bằng sáng chế so với năm 2016, và nhiều hơn khoảng 3.300 bằng sáng chế so với công ty đứng thứ hai là Samsung Electronics.
Nằm trong tốp đầu danh sách là các tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghệ như Canon, Intel Corp, LG Electronics Inc, Qualcomm Inc, Google, Microsoft, TSMC và Samsung Display.
Apple, một trong những công ty giàu nhất và có lợi nhuận cao nhất thế giới không đứng trong top 10. "Nhà táo" đứng ở vị trí thứ 11 với 2.229 bằng sáng chế. Amazon, một công ty công nghệ lớn khác đã nhận được sự thừa nhận là thương hiệu lớn nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử, hậu cần, dịch vụ đám mây và gần đây nhất là các sáng kiến về trí tuệ nhân tạo dựa trên giọng nói - đã tăng một bậc so với năm 2016 và hiện đứng ở vị trí thứ 13 với 1.963 bằng sáng chế.
Theo các nhà phân tích, công nghệ hàng đầu về tỷ lệ tăng trưởng bằng sáng chế trong năm 2017 là thuốc lá điện tử, tăng 45%. Tiếp đến là công nghệ in 3D, trí tuệ nhân tạo, học máy và các phương tiện tự hành. IBM cũng đã nộp nhiều bằng sáng chế nhất cho mỗi loại công nghệ này. Các lĩnh vực phát triển nhanh khác gồm máy bay không người lái và công nghệ thực phẩm.
Lĩnh vực xử lý dữ liệu kỹ thuật số điện tử - liên quan đến các cách thức thiết bị phần cứng và phần mềm truyền tải dữ liệu - giữ nhiều công nghệ nhất với 48.935 bằng sáng chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.