Instagram bị kiện tập thể vì đổi điều khoản sử dụng

26/12/2012 10:08 GMT+7

(TNO) Dịch vụ chia sẻ hình ảnh Instagram của Facebook đã bị khởi kiện tập thể vì việc thay đổi điều khoản sử dụng vốn gây ra những làn sóng phản đối trên mạng vào tuần trước.

(TNO) Dịch vụ chia sẻ hình ảnh Instagram của Facebook đã bị khởi kiện tập thể vì việc thay đổi điều khoản sử dụng vốn gây ra những làn sóng phản đối trên mạng vào tuần trước, theo AFP hôm 25.12.

Trong đơn kiện tập thể gửi đến tòa án vào tuần trước, hãng luật ở Nam California (Mỹ) Finkelstein & Krinsk kêu gọi tòa án liên bang Mỹ cấm Instagram thay đổi điều khoản sử dụng.

“Instagram tước đoạt quyền sở hữu tài sản của khách hàng trong lúc bảo vệ mình khỏi mọi trách nhiệm pháp lý”, hãng Finkelstein & Krinsk tuyên bố.

Người phát ngôn của Facebook Andrew Noyes nói: “Chúng tôi cho rằng đơn kiện này không đáng và chúng tôi sẽ chiến đấu một cách mạnh mẽ”.

Instagram, dịch vụ cho phép người dùng chèn bộ lọc và hiệu ứng cho hình ảnh và chia sẻ chúng lên mạng, được Facebook mua lại vào đầu năm nay với giá 715 triệu USD.

Với thông báo về việc sửa đổi điều khoản sử dụng vào tuần trước, Instagram đã làm dấy lên những nghi kỵ rằng họ sẽ bán hình ảnh người sử dụng mà không đền bù. Dịch vụ này cũng thông báo về điều khoản trách nhiệm pháp lý, trong đó buộc người sử dụng từ bỏ quyền tham gia các vụ kiện tập thể ngoại trừ những trường hợp cực kỳ hiếm hoi.

Điều khoản hiện tại, vốn có hiệu lực đến giữa tháng 1.2013, không đề cập đến những vấn đề trên.

Cơn giận dữ của người sử dụng trước thông báo của Instagram đã buộc Giám đốc điều hành Kevin Systrom phải nhượng bộ một phần vài ngày sau đó, xóa bỏ cụm từ về việc hiển thị hình ảnh mà không đền bù.

Tuy nhiên, Instagram giữ lại cụm từ cho phép có thể đặt quảng cáo vào nội dung của người sử dụng và giữ lại điều khoản về trách nhiệm pháp lý.

Đơn kiện của Finkelstein & Krinsk nói rằng các khách hàng không đồng ý với điều khoản sử dụng của Instagram có thể xóa tài khoản song họ vẫn mất quyền đối với các hình ảnh mà họ chia sẻ trên Instagram trước đây.

Sơn Duân

>> Instagram bổ sung bộ lọc ảnh mới
>> Instagram bị tẩy chay vì mưu bán hình ảnh người dùng
>> Twitter tung ra bộ lọc hình ảnh cạnh tranh với Instagram
>> Instagram ngưng hỗ trợ Twitter
>> Facebook mua Instagram giá 715 triệu USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.