Instagram bổ sung tính năng gọi video như Messenger

02/05/2018 07:39 GMT+7

Tại sự kiện F8 của Facebook vừa diễn ra, hãng công bố loạt tính năng mới cho ứng dụng Instagram, trong đó có khả năng gọi video.

Theo The Verge, Instagram mới được thiết kế lại giao diện trang Explore với các nút bấm ở đỉnh trang, cho phép người dùng trượt qua lại các nội dung khác theo chủ đề như ảnh về động vật, nhiếp ảnh, kiến trúc... Nhờ đó, người xem sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều bài đăng theo chủ đề mình thích hơn.
Explore vốn là nơi Instagram sắp xếp các bài đăng mà hệ thống cho rằng người dùng có thể thích xem và trang này được thiết kế để giúp họ tìm được các nội dung mới, tiếp cận nhiều người hay thương hiệu hơn. Explore từng vài lần cập nhật trước đây, bổ sung những tính năng như hiển thị ảnh của người quen, mang phần Stories lên giao diện hay làm nổi bật các video.
Quan trọng hơn, Instagram đã bổ sung tính năng chat video, dù mới trong giai đoạn thử nghiệm và được hứa hẹn sẽ sớm ra mắt chính thức toàn cầu. Để bắt đầu cuộc trò chuyện qua video, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng camera mới ở phía trên chủ đề tin nhắn với đối tác.
Giao diện video chat mới của Instagram Ảnh chụp màn hình
Người dùng cũng có thể tạo nhóm trò chuyện hoặc gửi chủ đề tin nhắn trực tiếp trên Instagram bằng việc chạm vào biểu tượng máy bay giấy ở góc phải phía trên giao diện, sau đó chọn dấu “+” rồi chọn tối thiểu 2 người khác để bắt đầu nhóm.
Video chat trước mắt chỉ hoạt động với cuộc hội thoại của 2 người hoặc một nhóm nhỏ. Người dùng có thể thu nhỏ màn hình video khi đang trò chuyện và tiếp tục chat trong lúc lướt Instagram. Từ cách nay vài tháng, một số tin đồn khẳng định sự tồn tại của tính năng này. Instagram vẫn chưa tiết lộ chính xác bao nhiêu người có thể tham gia nhóm video cùng lúc.
Với bước tiến mới, Instagram đang dần trở thành một ứng dụng nhắn tin đa dịch vụ, thay vì là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh như thuở sơ khai.
Đại diện hãng cho biết tính năng trò chuyện video và giao diện Explore mới sẽ khả dụng cho mọi người dùng trong vài tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.