Instagram chính thức có mặt trên điện thoại Windows sau 6 năm

11/03/2016 10:56 GMT+7

Sau 6 năm chờ đợi và gắn bó với phiên bản beta, cuối cùng Facebook đã chính thức phát hành ứng dụng Instagram dành cho nền tảng hệ điều hành di động của Microsoft, trang Phone Arena thông tin.

Sau 6 năm chờ đợi và gắn bó với phiên bản beta, cuối cùng Facebook đã chính thức phát hành ứng dụng Instagram dành cho nền tảng hệ điều hành di động của Microsoft, trang Phone Arena thông tin.

Giao diện Instagram trên Windows 10 Mobile đã thay đổi giống với trên iOS hơn - Ảnh: InstagramGiao diện Instagram trên Windows 10 Mobile đã thay đổi giống với trên iOS hơn - Ảnh: Instagram
Có sẵn dành cho nền tảng Windows 10 (phiên bản Windows Phone cũ không được hỗ trợ), ứng dụng chờ đợi từ lâu vẫn còn trong trạng thái beta, nhưng giao diện mà nó mang lại thực sự là của phiên bản chính thức. Về cơ bản, nó mang đến cái nhìn khá tương tự ứng dụng trên iOS, thậm chí còn đi kèm tính năng Peek-and-Pop 3D Touch của Apple, cho phép bạn nhấn và giữ vào một hình ảnh để xem trước nó. Chức năng này cũng có mặt trong phiên bản Android.

Vì vẫn còn nhãn beta nên Instagram dành cho Windows 10 cần giải quyết một số vấn đề. Điều đầu tiên, một số người dùng không thể đăng nhập với tài khoản Facebook của họ và không thể sử dụng chức năng “share to”. Ứng dụng cũng hay bị treo và tương tác chưa thực sự mượt mà. Mặc dù nó chưa thực sự mang đến một trải nghiệm hoàn hảo như Android và iOS, nhưng rõ ràng nhóm Instagram của Facebook đang làm tất cả có thể để nâng cao trải nghiệm Instagram cho khách hàng trung thành hệ điều hành của Microsoft.

Instagram nói rằng phiên bản trên điện thoại Windows 10 sẽ mang đến cả tính năng chỉnh sửa hình ảnh và video miễn phí, kết hợp với các bộ lọc đặc biệt được thiết kế riêng. 10 công cụ làm đẹp hình ảnh hứa hẹn sẽ giúp bạn có thể sáng tạo và làm hình ảnh của mình đẹp mắt hơn. Người dùng cũng có thể chỉnh điểm nổi bật, nâng cao độ tương phản, độ sáng và độ bão hòa trên hình ảnh.

Đây được xem là một trong những nỗ lực mới nhất của Facebook nhằm nâng cao trải nghiệm phần mềm trên nền tảng Windows của Microsoft. Instagram là thành quả đạt được từ dự án Islandwood, một phần của chương trình Windows Bridge từ Microsoft, cho phép các lập trình viên di chuyển ứng dụng từ nền tảng khác sang Windows dễ dàng hơn.

Trước đó, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã hứa rằng công ty sẽ tận dụng lợi thế của Windows Bridge để cung cấp các ứng dụng dành cho Windows 10, và Instagram dành cho Windows 10 Mobile đã giúp lời hứa của Mark thành sự thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.