Instagram kiểm soát bài 'được tài trợ'

17/06/2017 07:54 GMT+7

Instagram đang phát triển một định dạng chuẩn hóa dành cho những bài đăng được tài trợ bởi các nhãn hàng từ tài khoản của người nổi tiếng, nhân vật có sức ảnh hưởng (influencer); nhằm thể hiện rõ sự minh bạch với người dùng.

Chuyên trang TechCrunch ngày 16.6 đưa tin Instagram đang phát triển một định dạng chuẩn hóa dành cho những bài đăng được tài trợ bởi các nhãn hàng từ tài khoản của người nổi tiếng, nhân vật có sức ảnh hưởng (influencer); nhằm thể hiện rõ sự minh bạch với người dùng.
Việc các nhãn hàng tài trợ cho những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm đã là xu hướng hiện nay. Tuy nhiên, một báo cáo gần đây của Ủy ban Thương mại liên bang cho biết đã nhắc nhở hơn 90 người có ảnh hưởng cần thể hiện rõ ràng những bài đăng mà họ được trả tiền. Họ không được để tên nhãn hàng “ẩn” dưới nút “More” hoặc sử dụng ngôn ngữ không rõ như “Cảm ơn [Tên nhãn hàng]”.
Vì thế, chính sách mới của Instagram đưa ra 2 tiêu chuẩn cho nhãn hàng và người có ảnh hưởng. Thứ nhất, các bài đăng được tài trợ sẽ có dòng chữ “Paid partnership with” (được tài trợ bởi). Thứ hai, nhãn hàng tài trợ sẽ tự động nhận được quyền truy cập vào cùng dữ liệu với người có ảnh hưởng để theo dõi khả năng tương tác - tiếp cận của các bài đăng. Đại diện Instagram cho biết: “Những người dùng có lượng người theo dõi (follower) lớn cần minh bạch thông tin khi họ nhận được hợp tác quảng cáo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.