Instagram loại bỏ tab Recent trước cuộc bầu cử ở Mỹ

31/10/2020 08:06 GMT+7

Instagram đã chủ động hơn trong việc đối phó với những thông tin sai lệch trong kỳ bầu cử tổng thống Mỹ này.

Trong quá khứ Instagram chậm chân trong hành động chống lại với những thông tin sai lệch trên nền tảng của mình. Giờ đây mạng xã hội này đang thực hiện một bước mới để ngăn chặn sự lan truyền của thông tin sai lệch trước cuộc bầu cử tổng thống. Ứng dụng đang tạm thời vô hiệu hóa các bài đăng ở mục Recent, xuất hiện trên trang chứa các hasgtag để giảm sự lan truyền theo thời gian thực các nội dung có sai lệch xung quanh cuộc bầu cử.
Trong quá khứ, Instagram từng đối phó với các thuyết âm mưu và thông tin sai lệch chậm hơn Facebook. Sự thay đổi đang diễn ra khi Facebook thực hiện các bước quyết liệt hơn để chuẩn bị cho cuộc bầu cử, vì các thông tin không có căn cứ có thể dẫn đến bạo lực hoặc bất ổn dân sự. Công ty cũng đã cập nhật các chính sách của mình để hạn chế các quảng cáo chính trị trong tuần trước ngày bầu cử và sẽ cấm tất cả quảng cáo chính trị sau khi kết thúc các cuộc thăm dò.
Trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý 3 của công ty, CEO Mark Zuckerberg cho biết có nhiều mối lo ngại về những gì có thể xảy ra sau ngày bầu cử. Zuckerberg nói: “Tôi lo lắng đất nước của chúng ta quá chia rẽ và kết quả bầu cử có thể mất vài ngày hoặc vài tuần mới được hoàn tất, từ đó sẽ có nguy cơ xảy ra bất ổn dân sự trên khắp đất nước. Vì vậy chúng tôi cần hành động và có tầm nhìn vượt xa mọi thứ đã làm trong quá khứ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.