Instagram sắp cho tải về dữ liệu cá nhân

Thành Luân
Thành Luân
12/04/2018 13:45 GMT+7

Thông tin về tính năng mới của Instagram đã được một phát ngôn viên của công ty xác nhận, trong cuộc thảo luận gần đây về cách Facebook chia sẻ dữ liệu người dùng.

Theo PhoneArena, người phát ngôn này cho biết công ty sẽ sớm giới thiệu một công cụ mới tương tự giao diện Facebook cho phép người dùng tải dữ liệu của họ. Thông tin tải xuống sẽ bao gồm tất cả hình ảnh và video được chia sẻ trên mạng xã hội, cũng như bất kỳ bài viết hoặc Stories được lưu trong kho lưu trữ của người dùng. Ngoài ra bất kỳ lịch sử nhắn tin trực tiếp, có thể là cuộc trò chuyện riêng tư hoặc nhóm, cũng sẽ có sẵn.
Instagram chưa xác nhận ngày phát hành cụ thể, tuy nhiên điều này có thể xảy ra trong tháng tới do luật về quyền riêng tư của châu Âu (GDPR) bắt đầu có hiệu lực vào ngày 25.5, yêu cầu tất cả mạng xã hội cung cấp một công cụ tương tự. Trong mọi trường hợp, công cụ mới sẽ mang đến một thay đổi đáng kể cho trang web chia sẻ hình ảnh.
Tin tức về công cụ sắp tới cho Instagram được đưa ra ngay sau một cuộc khảo sát cho thấy hơn 60% người dùng Facebook tin rằng dữ liệu của họ không an toàn dưới quyền kiểm soát của Facebook và đang được chia sẻ cho công ty bên thứ ba. Một số luật sư tại Mỹ và Anh đã hợp tác cho một vụ kiện chống Facebook và bất cứ công ty nào khác có liên quan đến bê bối chia sẻ dữ liệu gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.