Intel công bố hệ thống nhận dạng khuôn mặt mới

Thành Luân
Thành Luân
07/01/2021 11:52 GMT+7

Intel vừa công bố một hệ thống nhận dạng khuôn mặt mới, sử dụng camera cảm biến độ sâu RealSense của hãng từ năm 2019 với tên ID RealSense.

Theo Neowin, công nghệ ID RealSense được thiết kế để cung cấp quyền truy cập vào khóa thông minh, máy ATM, thiết bị đầu cuối tại điểm bán hàng và nhiều thiết bị khác chỉ trong nháy mắt.
Phó chủ tịch tập đoàn Intel Sagi Ben Moshe cho biết công nghệ này kết hợp hệ thống cảm biến độ sâu của RealSense với một mạng lưới thần kinh đặc biệt để thực hiện xác thực khuôn mặt nhận biết người dùng. Công ty cho biết thêm hệ thống hoạt động bằng cách quét các đường nét trên khuôn mặt của người dùng và thích ứng với những thay đổi về đặc điểm vật lý như râu và kính trên khuôn mặt.
ID RealSense hoạt động trong các điều kiện ánh sáng khác nhau bất kể chiều cao và nước da của người dùng. Nó cũng làm cho khó ai có thể đánh lừa hệ thống bằng cách sử dụng ảnh hoặc video, nhờ công nghệ chống giả mạo có sẵn. Intel tuyên bố tỷ lệ chấp nhận sai của ID RealSense chỉ là 1/1.000.000.
Công ty nói công nghệ này được xây dựng với sự lưu tâm đến quyền riêng tư. Hệ thống mã hóa tất cả dữ liệu người dùng và xử lý cục bộ hình ảnh khuôn mặt trên thiết bị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.