Intel công bố modem 5G M.2 đầu tiên cho máy tính xách tay

Thành Luân
Thành Luân
31/05/2021 15:55 GMT+7

Trước thềm sự kiện Computex được tổ chức dưới dạng trực tuyến trong năm nay, Intel đã công bố modem Intel 5G Solution 5000 - sản phẩm đầu tiên đến từ mối quan hệ đối tác với MediaTek được công bố vào cuối năm 2019.

Theo Neowin, giải pháp Intel 5G Solution 5000 là hệ thống modem 5G M.2 dành cho máy tính xách tay, cho phép các OEM dễ dàng mang 5G đến với sản phẩm của mình nhờ sử dụng giao diện tiêu chuẩn hóa.
Giải pháp Intel 5G Solution 5000 hỗ trợ mạng 5G sub 6 GHz và không có mmWave. Nó cũng có thể kết nối với 4G LTE và 3G WCDMA. Sản phẩm đã được chứng nhận của nhà mạng ở hầu hết các khu vực lớn trên thế giới, vì vậy các máy tính xách tay áp dụng giải pháp này có thể được bán ở hầu hết thị trường. Nó cũng được hỗ trợ bởi Windows, Chrome OS và Linux.
Được biết, MediaTek đã bắt đầu lấy mẫu giải pháp Intel 5G đầu tiên, dựa trên modem T700, vào mùa hè năm ngoái và hai công ty cũng đã làm việc với Fibocom giúp đạt được chứng nhận của nhà mạng và hỗ trợ đáp ứng các quy định. Fibocom cũng xử lý sản xuất, kinh doanh và phân phối các mô-đun 5G M.2.
Mặc dù việc sử dụng định dạng M.2 làm giảm một số sự phức tạp của việc triển khai 5G trên máy tính xách tay nhưng việc chèn giải pháp này vào khe cắm M.2 trên bất kỳ máy tính xách tay nào không đơn giản như vậy, bởi các thiết bị vẫn cần ăng-ten để thu sóng di động.
Trước Intel, Qualcomm cũng đã công bố giải pháp modem 5G M.2 của riêng mình dựa trên modem Snapdragon X62 và X65.
Các sản phẩm đầu tiên đi kèm Intel 5G Solution 5000 sẽ ra mắt trong năm nay với Acer, Asus và HP là những công ty cam kết sẽ áp dụng nó trong sản phẩm của mình. Theo tuyên bố, vào năm sau chúng ta sẽ thấy hơn 30 sản phẩm đi kèm giải pháp này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.