Intel giới thiệu concept máy tính 2 trong 1 hỗ trợ 5G

Thành Luân
Thành Luân
01/03/2018 22:00 GMT+7

Intel đã mang đến MWC 2018 một concept máy tính 2 trong 1, có thể phát streaming video 4K thông qua kết nối thử nghiệm 5G tại gian hàng của hãng.

Theo Engadget, tại triển lãm, Intel đã công bố mối quan hệ hợp tác với Dell, Lenovo, HP và Microsoft như là cách để sớm đưa kết nối 5G vào máy tính bằng modem XMM 8000, với kế hoạch phát hành vào nửa cuối năm 2019.
Về cơ bản concept máy tính 2 trong 1 của Intel như là một bản xem trước về những gì mà máy tính cá nhân có thể làm về mặt tốc độ kết nối. Intel sẽ không bán phần cứng như dạng này cho người tiêu dùng. Tại gian hàng, đại diện công ty cho biết bản demo đã đạt khả năng streaming từ 4-5 Gbps, một con số khá ấn tượng.
Nhưng cần nhớ rằng kết quả này đạt được ở điều kiện lý tưởng. Phổ tần số 28 GHz mà máy tính đang khai thác dành riêng cho streaming nên không bị tắc nghẽn. Bên cạnh đó, Intel cũng đặt trạm cơ sở cho mạng ở khoảng cách 1,2-1,5 m trực tiếp đến thiết bị, kết quả là có rất ít sự can thiệp đến streaming.
Khả năng kết nối trên concept mà Intel giới thiệu lên đến 4-5 Gbps Ảnh: Engadget
Một trong những thách thức lớn nhất trong việc thực hiện truyền thông 5G với sóng mm là nhiễu tín hiệu. Để tránh điều này, Intel đã nhúng modem 5G vào khung concept máy tính và có thể tháo rời ra khỏi thiết bị. Điều này được Intel tin rằng sẽ giảm thiểu sự tắc nghẽn của tín hiệu đến. Đó là lý do tại sao concept có chân đế lớn hơn nhiều so với những gì xảy ra với thiết bị chuyển đổi đang có sẵn trên thị trường, nhưng nó có thể nhỏ hơn trong các sản phẩm hoàn thiện trong tương lai.
Vì đây không phải là thiết bị thương mại nên mọi thứ đều rất ít thông tin. Điều thú vị là đại diện Intel cho biết thiết bị có thể cung cấp thời lượng pin kéo dài 3-4 giờ khi phát video 4K qua 5G. Thông tin điểm chuẩn để so sánh với những chiếc máy tính khác trong thực tế vẫn chưa được đưa ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.