Intel giới thiệu nền tảng máy tính mới Compute Card

07/01/2017 15:02 GMT+7

Compute Card là nền tảng mô-đun tính toán mới của Intel giúp các thiết bị kết nối Internet (Internet of Thing - IoT) trở nên dễ dàng hơn.

Theo Slashgear, Intel Compute Card có đầy đủ tất cả yếu tố của một chiếc máy tính hoàn chỉnh gồm Intel SoC, bộ nhớ, dung lượng lưu trữ và kết nối không dây với các tùy chọn I/O linh hoạt để các nhà sản suất phần cứng có thể tối ưu hóa theo từng giải pháp cụ thể.
Các nhà sản xuất chỉ đơn giản thiết kế một khe cắm Intel Compute Card tiêu chuẩn trên những thiết bị của họ, và khi cần sử dụng chỉ việc cắm Intel Compute Card vào. Quá trình này sẽ giảm chi phí, thời gian và cả nguồn tài nguyên cần thiết để thiết kế và thực hiện tính toán, đồng thời mang sức mạnh của vi xử lý Intel vào một dải rộng các thiết bị như máy lạnh, nhà thông minh, camera an ninh…
Khi tích hợp Compute Card, các sản phẩm sẽ trở nên thông minh hơn và kết nối vào thế giới internet dễ dàng hơn. Đặc biệt, Compute Card của Intel có kích thước nhỏ gọn 95x55x5 mm, chỉ nhỉnh hơn một chút so với một chiếc thẻ tín dụng.
Hiện tại, Intel đang cùng các đối tác toàn cầu Dell, HP, Lenovo và Sharp hoàn thiện hệ thống này và sớm đưa vào sử dụng. Song song đó, những đối tác địa phương như Seneca Data, InFocus, DTx, TabletKiosk và Pasuntech cũng đang hỗ trợ Intel mang giải pháp độc đáo này đến các thị trường của họ.
Intel sẽ chính thức trình làng Compute Card vào giữa năm 2017 với nhiều tùy chọn về vi xử lý, trong đó có cả phiên bản tích hợp bộ vi xử lý thế hệ thứ bảy mới nhất Kaby Lake.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.