Intel kiện cựu nhân viên đánh cắp bí mật thương mại

11/02/2021 14:45 GMT+7

Intel mới đây đệ đơn kiện cựu nhân viên Varun Gupta đánh cắp bí mật thương mại khi đầu quân cho Microsoft và sử dụng thông tin này để giành lợi thế trong các cuộc đàm phán kinh doanh tiếp theo với Intel.

Theo Neowin, kỹ sư Varun Gupta làm việc cho Intel trong một thập kỷ trước khi đầu quân cho Microsoft vào tháng 1.2020. Gupta bị cáo buộc đánh cắp khoảng 3.900 tài liệu chứa các bí mật thương mại quan trọng của Intel và lưu trữ vào hai ổ USB trước khi nghỉ việc, sau đó truy cập chúng trên máy tính xách tay do Microsoft cấp.
Intel tuyên bố Gupta phủ nhận việc biết vị trí của một trong các ổ USB, nhưng sau đó đã chuyển nó cho Microsoft để phân tích. Đơn kiện khẳng định Gupta đã cắm ổ USB vào máy tính xách tay do Microsoft phát hành. Hai công ty cho biết đang làm việc cùng nhau về vấn đề này
Trong đơn kiện, Intel cho biết, "trong vai trò mới của mình tại Microsoft, Gupta đã sử dụng bí mật thương mại mà anh ta chiếm đoạt từ Intel, triển khai thông tin đó trong các cuộc đàm phán trực tiếp với Intel liên quan đến thiết kế sản phẩm tùy chỉnh và định giá cho một lượng lớn bộ xử lý Xeon”.
Intel tìm kiếm các thiệt hại không xác định trong vụ kiện, phí luật sư và lệnh cấm Gupta sử dụng hoặc tiết lộ tài liệu trên ổ USB. Vụ kiện được nộp vào ngày 5.2 tại Tòa án quận ở Portland.
Intel và Microsoft là đối tác lâu năm và ngày càng trở thành đối thủ khi Microsoft phát triển khả năng kỹ thuật chip của riêng mình. Microsoft đang chuẩn bị mở một trung tâm kỹ thuật mới ở Hillsboro, gần các nhà máy nghiên cứu của Intel ở Oregon và đã thuê một cựu phó chủ tịch của Intel điều hành nhà máy này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.