Intel muốn dẫn đầu lĩnh vực xe tự hành

08/05/2017 10:08 GMT+7

Intel mới đây đã xây dựng trung tâm xe tự lái tại San Jose (Mỹ), để đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ ở mảng xe tự hành.

Theo Engadget, cơ sở mới của Intel nằm sâu trong trung tâm công nghệ xe tự hành và trung tâm công nghệ cao tại thung lũng Silicon, cho phép công ty tiếp cận tốt hơn với các đối tác và những người sử dụng công nghệ của hãng.
Đơn vị này sẽ thực hiện rất nhiều tiến trình trong xe tự hành từ lập bản đồ HD, xây dựng chuẩn kết nối không dây cho đến các mô hình tương tác giữa máy móc và con người.
Intel cũng đã xây dựng một bộ phận trí tuệ nhân tạo sẵn sàng khởi động kết nối 5G giữa hệ thống xe tự hành với nhau cũng như giữa xe và cơ sở hạ tầng. Hãng cũng đang làm việc trên Big Data trong việc xử lý tất cả dữ liệu cảm biến đa nền tảng.
Intel thậm chí còn tận dụng lợi thế về kỹ thuật của mình và kết hợp với SDK để các nhà sản xuất và nhà cung cấp ôtô không phải thay đổi mã của họ khi chuyển việc thử nghiệm trên một chiếc Atom giá rẻ đến việc hoàn thành trên một bộ xử lý Xeon có công suất cao.
Quyết tâm lần này của Intel là vô cùng lớn khi đã mạnh tay chi đến 15,3 tỉ USD thâu tóm Mobileye vào tháng 3 vừa qua. Nhờ đó, hãng thừa kế được những công nghệ hướng dẫn cho tài xế, hệ thống chống va đập nhưng trên hết là mối quan hệ đối tác với hơn 25 hãng xe. Một trong những đối tác lớn nhất của Mobileye trước đây là Delphi đã bước đầu mang lại những kết quả khích lệ cho Intel.
Tuy nhiên nhiều người vẫn còn khá nghi ngờ về sự thành công của Intel ở mảng xe tự hành do những thất bại không nhỏ trong quá khứ của hãng như rời bỏ mảng chip cho di động, mảng kinh doanh thiết bị đeo cũng gần như biến mất hay hãng đã bán dịch vụ video trực tuyến OnCue cho Verizon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.