Intel ngừng phát triển Compute Cards

25/03/2019 10:56 GMT+7

Bản báo cáo mới nhất từ Tom’s Hardware cho biết, Intel được cho là đang tạm dừng phát triển dòng sản phẩm Compute Cards mà công ty ra mắt cách đây 2 năm.

Theo Engadget, Intel sẽ tiếp tục bán dòng Compute Cards hiện tại và cung cấp hỗ trợ cho thế hệ sản phẩm này trong suốt năm 2019. Dẫu vậy, Intel về cơ bản đã bỏ lại khái niệm điện toán mô-đun.
Compute Cards được Intel giới thiệu lần đầu tiên tại Computex 2017. Khái niệm đằng sau sản phẩm đó là đặt tất cả mô-đun cần thiết cho sức mạnh tính toán mà một thiết bị có thể cần, bao gồm CPU, RAM, bộ nhớ trong… vào một thẻ duy nhất. Những mô-đun đó sau đó sẽ được hoán đổi cho nhau, cho phép một người nhanh chóng nâng cấp máy tính để bàn, máy tính xách tay hoặc các thiết bị khác của họ trong vài phút.
Với thiết lập này, thay vì trao đổi từng phần cứng riêng lẻ hoặc khiến máy tính trở nên chậm chạp so với các thiết bị hiện đại, Compute Cards sẽ giúp bạn dễ dàng cập nhật các phần cứng mới nhất.
Một trong những đối tác của Intel, NexDock, đã bày tỏ thất vọng về việc ngừng phát triển Compute Cards mà Intel đưa ra. Trong một bài đăng trên blog, công ty cho biết họ đã mất hơn một năm để phát triển phần mềm giúp máy tính NexPad của họ hoạt động với các thiết bị mô-đun của Intel. Khi sản phẩm cuối cùng hoàn tất và sẵn sàng đến tay người tiêu dùng thì Intel lại ngừng hỗ trợ Compute Cards và lấy đi triển vọng về khả năng nâng cấp - vốn là điểm bán hàng chính của NexPad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.