Intel sản xuất chip 4G cho iPhone 7

12/06/2016 10:52 GMT+7

Theo Bloomberg , Intel bắt đầu sản xuất các chip mạng (4G) dùng trên iPhone 7 cho Apple, thay vì dùng toàn bộ giải pháp của Qualcomm.

Theo đó, chip mạng dùng trên iPhone 7 do Intel sản xuất sẽ được bán tại một số thị trường riêng. Trong khi đó, thị trường Trung Quốc vẫn sẽ sử dụng giải pháp của Qualcomm.
Chip mạng của Intel cũng vẫn tương thích với các nhà mạng AT&T và T-Mobile tại Mỹ cũng như hầu hết các nhà mạng trên thế giới.
Sự hiện diện của Intel trong iPhone ở giai đoạn này có thể sẽ không phải là quá lớn, nhưng nó lại rất có ý nghĩa với hãng này, được biết đến nhiều nhất là nhà sản xuất chip máy tính.
Trước đó, theo báo cáo từ nhà phân tích Srini Pajjuri của CLSA, Apple đang xem xét sử dụng modem LTE XMM 7360 của Intel dành cho phiên bản kế tiếp của iPhone. Chip mới có tốc độ LTE Cat.10 nhanh hơn. Điều đó sẽ giúp điện thoại hỗ trợ tốc độ download 450 Mbps và upload 100 Mbps.
Hiện tại Apple đang sử dụng modem LTE MDM9635 của Qualcomm trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Chip này cung cấp tốc độ download 300 Mbps và upload 50 Mbps theo lý thuyết.
Dự kiến, iPhone 7 sẽ được Apple công bố vào tháng 9 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.