Internet Explorer 6 'hấp hối'

02/05/2014 09:55 GMT+7

(TNO) Theo hãng nghiên cứu thị trường Net Applications, kết thúc tháng 4 vừa qua, trình duyệt web Internet Explorer 6 (IE) được cài sẵn trong Windows XP hiện chỉ còn chiếm gần 4% thị phần người dùng trình duyệt IE trên toàn cầu.

(TNO) Theo hãng nghiên cứu thị trường Net Applications, kết thúc tháng 4 vừa qua trình duyệt web Internet Explorer 6 (IE) được cài sẵn trong Windows XP hiện chỉ còn chiếm gần 4% thị phần người dùng trình duyệt IE trên toàn cầu.


Giao diện làm việc của bản Internet Explorer 6 - Ảnh chụp màn hình

Neowin dẫn lại báo cáo của Net Applications cho biết hiện tại IE 6 chỉ còn nắm giữ khoảng 3,73% thị phần người dùng trình duyệt IE toàn cầu, với nguyên do lớn là vào ngày 8.4 vừa qua hệ điều hành Windows XP đã chính thức bị "khai tử".

IE 6 cũng chính là trình duyệt web được cài sẵn trong hệ điều hành Windows XP (ra mắt vào năm 2001). Hiện tại, phiên bản duyệt web này cũng đã bị nhiều dịch vụ từ chối hoạt động như Facebook, Twitter hoặc mới nhất là Adblock Plus.

Cũng theo báo cáo của Net Applications, phiên bản IE 8 (cũng là phiên bản IE cao nhất còn hoạt động được trên Windows XP) đang chiếm thị phần người dùng trình duyệt web IE cao nhất với 21,14% thị phần, tiếp theo là bản IE 11 với 15,71% thị phần.

Nếu so sánh IE với các trình duyệt web khác thì IE vẫn đang là trình duyệt web có lượng người dùng cao nhất toàn cầu với 57,88% thị phần, xếp vị trí thứ hai là Chrome với 17,52% thị phần, vị trí tiếp theo là Firefox với 17,26% thị phần.

Thành Luân

>> Người dùng Internet Explorer 11 tăng nhanh
>> Internet Explorer 11 có bản cập nhật mới
>> Đã có Internet Explorer 11 cho Windows 7
>> Internet Explorer 11 tải ảnh JPG 'sung' hơn
>> Microsoft vá lỗi bảo mật mới cho Internet Explorer
>> Đã có Internet Explorer 10 cho Windows 7
>> Trình duyệt Internet Explorer 6 đang hấp hối
>> Adblock Plus ngưng hỗ trợ IE 6 và IE 7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.