Internet Explorer là trình duyệt dễ bị 'tổn thương' nhất

27/07/2014 10:40 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo mới nhất của hãng bảo mật Bromium, trong nửa đầu năm 2014, Internet Explorer (IE) của Microsoft là trình duyệt dễ bị tin tặc tấn công nhất.

(TNO) Theo báo cáo mới nhất của hãng bảo mật Bromium, trong nửa đầu năm 2014, Internet Explorer (IE) của Microsoft là trình duyệt dễ bị tin tặc tấn công nhất.

 
Cột màu xanh là lượng lỗ hổng được tìm thấy trong cả năm 2013 và cột màu đỏ là lượng lỗi bảo mật xuất hiện trong nửa đầu năm 2014. Hiện tại, IE chính là trình duyệt và là phần mềm có lượng lỗi bảo mật cao nhất hiện nay - Ảnh chụp màn hình Bromium

Theo đó, các lỗ hổng bảo mật của IE trong nửa đầu năm 2014 gia tăng không ngừng, và có tốc độ tăng cao hơn so với tổng lượng lỗi bảo mật của IE được tìm thấy trong cả năm 2013.

Tuy nhiên, điều an ủi là Microsoft cũng là hãng có tốc độ phát hành các bản vá lỗi bảo mật nhanh nhất so với các hãng khác.

Lý do IE có lượng lỗi bảo mật cao một phần là vì đây cũng đang là trình duyệt web có lượng người dùng cao nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, trình duyệt IE 6 (được cài sẵn trong bản Windows XP) vẫn còn chiếm một lượng người dùng lớn. Đây cũng là phiên bản IE dễ bị tin tặc khai thác tấn công nhất.

Trong bảng xếp hạng, theo sau trình duyệt IE thì các phiên bản duyệt web như Firefox (của Mozilla), Chrome (Google) là những trình duyệt đang có lượng lỗi bảo mật thuộc top cao nhất.

Thành Luân

>> Internet Explorer 6 'hấp hối
>> Người dùng Internet Explorer 11 tăng nhanh
>> Internet Explorer 11 có bản cập nhật mới
>> Đã có Internet Explorer 11 cho Windows 7
>> Internet Explorer 11 tải ảnh JPG 'sung' hơn
>> Microsoft vá lỗi bảo mật mới cho Internet Explorer
>> Đã có Internet Explorer 10 cho Windows 7
>> Google Chrome qua mặt Internet Explorer

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.