Internet siêu tốc

29/07/2011 19:14 GMT+7

Vương quốc Anh đang được xếp vào trong số những quốc gia có tốc độ truyền dẫn internet hàng đầu thế giới với bình quân 6 Mb/giây. Thế nhưng, so với những gì mà hãng Virgin Media đang thử nghiệm tại chính nước Anh thì đó là tốc độ rùa bò.

Với một bộ phim 3D như Avatar, bạn cần hơn 1 giờ để tải về máy tính thì với kỹ thuật băng thông rộng siêu tốc của Virgin Media, chỉ mất chưa đầy 1 phút để hoàn tất. Theo hãng Virgin Media thì kỹ thuật mới về mặt lý thuyết có thể cung cấp khả năng truyền dẫn dường như vô hạn, ví dụ như coi cùng lúc 10 phim 3D trên máy tính mà không sợ nghẽn mạng.

 

Theo báo Daily Mail, tại Vương quốc Anh, nơi có tốc độ internet chậm nhất là vùng Fermanagh và Cookstown thuộc Bắc Ireland với 4,4 Mb/giây. Nơi có tốc độ nhanh nhất hiện nay là thành phố Edinburgh (ảnh) với 10,1 Mb/giây, trong khi đó kỹ thuật mới của Virgin Media là 1,5 Gb/giây, tức là nhanh hơn hiện tại gần 250 lần.

Không chỉ những người thích tải phim, nhạc hưởng lợi từ thành quả internet siêu tốc này, mà người vui hơn chính là các bác sĩ vì từ nay họ có thể chẩn đoán từ xa qua mạng internet gần như theo thời gian thực.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.