iOS 11.3 có thêm loạt tính năng mới và cải tiến AR

Thành Luân
Thành Luân
25/01/2018 12:01 GMT+7

Apple sẽ tung iOS 11.3 đến người dùng iPhone và iPad vào mùa xuân năm nay, nhưng hiện tại công ty đã phát hành bản xem trước để mọi người nắm được những tính năng trong bản nâng cấp.

Theo Engadget, các cải tiến đáng chú ý nhất trong bản cập nhật iOS 11.3 chính là chỉ số sức khỏe của pin, nâng cấp ARKit và giới thiệu Health Records.
Pin iPhone đã là chủ đề lớn trong cuộc thảo luận gần đây khi Apple giảm hiệu suất trên điện thoại cũ để cân bằng tuổi thọ pin, dẫn đến việc hãng phải mở chương trình thay thế pin với giá ưu đãi cho khách hàng bị ảnh hưởng. Bản cập nhật mới nhất này bao gồm một tính năng cho thấy sức khỏe pin điện thoại cũng như nó cần được bảo dưỡng hay không. Hơn nữa người dùng có thể xem tính năng quản lý năng lượng đã được bật chưa và nếu có thì có thể tắt nó đi.
Apple cũng giới thiệu các cải tiến cho ARKit, SDK AR dành cho nhà phát triển. ARKit 1.5 có thể nhận diện các bề mặt thẳng đứng như tường và cửa ra vào, cũng như các đối tượng bản đồ có hình dạng không đều, chẳng hạn như bảng tròn hoặc hình bầu dục. Trải nghiệm cũng nâng cấp khi chế độ xem thực tế hiện có độ phân giải cao hơn 50%.
Cùng với đó Apple đã công bố Health Records, cho phép người dùng mang tất cả hồ sơ y tế vào cùng một ứng dụng. Thay vì đăng nhập vào từng nhà cung cấp một cách riêng biệt, Health Records sẽ làm việc với các bác sĩ và bệnh viện hiện tại để đưa tất cả thông tin y tế của bạn vào một nơi. Nó hiện có sẵn cho bệnh nhân của 12 cơ sở y tế nhưng sẽ mở rộng trong tương lai, và tất cả dữ liệu sẽ được mã hóa để đảm bảo sự riêng tư.
iOS 11.3 có bốn Animoji mới, bao gồm: gấu, rồng, hộp sọ và sư tử. Ngoài ra, phần Business Chat cũng có thể khởi chạy trong ứng dụng Messages như một tính năng beta của phiên bản 11.3. Điều này cho phép người dùng liên lạc trực tiếp với các doanh nghiệp như Hilton, Lowe's, Discover và Wells Fargo.
Nếu có tài khoản nhà phát triển của Apple có thể tải về bản xem trước của iOS 11.3, sau đó người dùng có thể tải bản beta trước khi bản chính thức phát hành rộng rãi vào mùa xuân năm nay. Phiên bản này tương thích với iPhone 5S trở về sau, tất cả iPad Air và iPad Pro, iPad thế hệ thứ 2, iPad Mini 2 trở về sau và iPod Touch thế hệ thứ 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.