iOS 11.3 giúp quản lý hiệu suất CPU

04/03/2018 17:12 GMT+7

Bản cập nhật iOS 11.3 mà Apple sẽ phát hành vào mùa xuân năm nay sẽ đi kèm một số tính năng mới, trong đó điều được người dùng háo hức chờ đợi nhất chính là Battery Health.

Theo SlashGear, hiệu suất iPhone bị sụt giảm do pin suy thoái là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm vào cuối năm ngoái, buộc Apple phải đưa ra chính sách giảm giá pin thay thế một số model iPhone từ 79 USD xuống còn 29 USD. Nếu người dùng thay thế pin điện thoại và iOS phát hiện pin mới và khỏe mạnh được cài đặt, nó sẽ khôi phục lại toàn bộ khả năng của CPU.
Với tính năng Battery Health mới trong iOS 11.3, bạn có thể truy cập vào đường dẫn Settings > Battery để xem tổng thể trạng thái sức khỏe của pin cũng như cho phép chọn cách bạn muốn thiết bị của mình sử dụng nó ra sao.
Khi mở thiết lập Battery Health, bạn sẽ thấy hai phần Maximum Capacity và Peak Performance Capability xuất hiện. Trong đó:
- Maximum Capacity: cho phép bạn biết giá trị phần trăm với mô tả “Đây là một thước đo về dung lượng pin tương đối so với thời điểm mới. Dung lượng thấp hơn có thể dẫn đến thời lượng sử dụng ít hơn giữa các lần sạc”.
- Peak Performance Capability: cho bạn biết CPU hoạt động ra sao. Nếu pin khỏe mạnh thì nó sẽ hiển thị văn bản cho biết pin của bạn hiện hỗ trợ hiệu suất làm việc ở mức cao. Nhưng nếu pin quá kém thì nó sẽ thông báo iPhone đã trải qua một lần tắt máy đột ngột vì pin không thể cung cấp công suất cao nhất cần thiết. Điều này có nghĩa CPU sẽ bị giảm hiệu năng, tuy nhiên bạn vẫn được cung cấp tùy chọn để vô hiệu hóa điều này và khôi phục lại CPU với tốc độ đầy đủ.
Apple giải thích pin sẽ bắt đầu ở mức 100% khi kích hoạt lần đầu và sẽ có dung lượng thấp hơn do tuổi thọ pin hóa học, có thể dẫn đến việc sử dụng ít hơn giữa các lần sạc. Apple cho biết thông thường sẽ giữ trạng thái 80% công suất ban đầu của nó ở 500 chu kỳ sạc đầy ở điều kiện bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.