iOS gặp vấn đề khi đồng bộ với máy tính Mac M1

03/02/2021 07:49 GMT+7

Một số người dùng iOS đã báo cáo rằng họ không thể mở bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào trên iPhone hoặc iPad, sau khi đồng bộ hóa thiết bị với máy tính Mac M1 mới.

Theo 9to5mac, các báo cáo đầu tiên về vấn đề này đã được người dùng chia sẻ vào tháng 12.2020, chỉ một tháng sau khi ra mắt máy Mac mới với chip M1. Các báo cáo tương tự đã được xuất bản trên cộng đồng Apple Support và cả trên Reddit.
Theo người dùng, các ứng dụng của bên thứ ba được cài đặt từ App Store sẽ ngừng hoạt động sau khi đồng bộ hóa iPhone hoặc iPad với máy Mac M1 bằng Finder. Trong một đoạn video được chia sẻ trên Reddit, bất kỳ ứng dụng nào trong số này sẽ đóng ngay khi người dùng chạm vào để mở chúng. Có vẻ như lỗi này cũng ngăn các ứng dụng được cập nhật hoặc thậm chí là các ứng dụng mới được cài đặt từ App Store.
Một người dùng khác cho biết trong một bình luận rằng anh đã có thể làm cho các ứng dụng hoạt động trở lại trên iPhone sau khi kết nối và đồng bộ hóa thiết bị với một máy Mac cũ chạy macOS Catalina.
Nguyên nhân gây ra lỗi vẫn chưa rõ vì ngay cả bộ phận hỗ trợ của Apple cũng chưa thể giải thích được. Hiện tại nếu đang sử dụng máy tính Mac M1, người dùng nên tránh đồng bộ hóa thiết bị iOS của mình với máy Mac cho đến khi Apple sửa lỗi bằng các bản cập nhật phần mềm trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.