iPhone 11 vẫn hoạt động sau 6 tháng nằm dưới đáy hồ

08/03/2021 11:29 GMT+7

Chiếc iPhone 11 được phát hiện dưới đáy hồ Harrison ở Canada, sau khi trục vớt và vệ sinh thì thiết bị vẫn hoạt động bình thường.

Theo gizchina, Clayton Helkenberg và vợ là Heather, một người đam mê lặn, đã phát hiện chiếc iPhone 11 dưới đáy hồ Harrison ở Canada. Sau khi trục vớt và vệ sinh thì chiếc điện thoại này vẫn hoạt động bình thường. Hai vợ chồng Clayton Helkenberg đã mở được nguồn thiết bị và tìm ra chủ nhân của iPhone 11 này.
Fatemeh Ghodsi, người sở hữu chiếc điện thoại thông minh này, sống ở Vancouver, Canada. Fatemeh Ghodsi chia sẻ tháng 9.2020 cô đến công viên chơi và chụp được rất nhiều hình ảnh, tất cả vẫn còn lưu trên điện thoại. Sau đó khi đang đi trên chiếc xuồng ở hồ Harrison, nằm trong công viên thì điện thoại di động của cô không may rơi xuống nước.
“Lúc đó tôi mất thăng bằng nên điện thoại bị rơi xuống nước. Mặc dù đã nhờ sự trợ giúp từ nhân viên sau khi lên bờ nhưng họ nói rằng khó có thể tìm lại được, vì đó là khu vực nước rất sâu", Fatemeh Ghodsi nhớ lại.
Sau khi điện thoại bị mất, cô đã mua một chiếc iPhone mới và khôi phục một số hình ảnh, danh bạ và các thông tin khác đã lưu trước đó.

Ngô Ngạn Tổ tranh thủ chụp một bức ảnh với chiếc iPhone đã bị mũi tên ghim qua

ẢNH: INSTAGRAM NV

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên một chiếc iPhone gặp sự cố sau đó vẫn hoạt động bình thường. Đầu tháng 1.2021, nam diễn viên Ngô Ngạn Tổ chia sẻ dù bị mũi tên đâm xuyên nhưng chiếc iPhone của anh vẫn sáng màn hình, gọi điện và nhắn tin bình thường.
Theo đó, tài tử Ngô Ngạn Tổ chia sẻ trên Instagram rằng mình yêu thích bắn cung nhưng không có thời gian theo đuổi bộ môn này trong suốt gần 30 năm qua. Gần đây, anh tranh thủ mỗi tuần một lần vào rừng luyện tập và quyết định treo chiếc điện thoại cũ làm bia nhắm ở khoảng cách 30 mét.
Ngôi sao điện ảnh Hồng Kông viết: “Tôi đặt điện thoại lên đỉnh đống cỏ khô và nghĩ rằng mình không thể nào bắn trúng dù có cố gắng đi nữa”. Trái với tưởng tượng của Ngô Ngạn Tổ, mũi tên đã lao vút đi và đâm xuyên qua camera trước của điện thoại. Điều khiến anh kinh ngạc là thiết bị vẫn hoạt động sau khi đỡ cú bắn chí mạng.
Ngô Ngạn Tử cũng không tiết lộ thông tin chiếc điện thoại nhưng cư dân mạng đoán đó là một chiếc iPhone dựa vào hình dáng, dù không rõ đời máy.
Trường hợp ở trên và của Ngô Ngạn Tổ chỉ là hai trong nhiều câu chuyện chứng minh độ bền bỉ đáng kinh ngạc của iPhone. Từng có chuyện iPhone rơi từ trực thăng, phơi mình trong thời tiết khắc nghiệt hay chìm dưới nước hàng tháng mà vẫn “bình an vô sự”. Thậm chí có người còn thử dùng nhiều chiếc iPhone để chặn đường bay của một viên đạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.