iPhone 2023 sẽ đưa Face ID xuống dưới màn hình

15/04/2021 16:03 GMT+7

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tin rằng Apple đang có kế hoạch giới thiệu một hệ thống Face ID nằm bên dưới màn hình trong iPhone ra mắt vào năm 2023.

Theo AppleInsider, giải pháp này sẽ giúp Apple loại bỏ notch TrueDepth hiện tại để mang đến một trải nghiệm toàn màn hình thực sự. Ông Kuo đưa ra một số chi tiết về vấn đề này trong một lưu ý đến các nhà đầu tư vào hôm 14.4 và cho biết hệ thống Face ID dưới màn hình sẽ chỉ ra mắt trên iPhone vào năm 2023. Trước đó, ông cho biết iPhone 2022 sẽ là iPhone đầu tiên được trang bị hệ thống camera 48 MP.
Được biết, người dùng iPhone của Apple đã mong đợi công nghệ sinh trắc học “vô hình” trong một thời gian kể từ khi iPhone X ra mắt vào năm 2017 với hệ thống TrueDepth. Giải pháp nhận dạng khuôn mặt này của Apple cung cấp bảo mật và cải thiện trải nghiệm người dùng so với các phương pháp trước đây, nhưng hiện tại nó cần một không gian trên màn hình để hoạt động. Công nghệ Face ID dưới màn hình hứa hẹn sẽ giúp khắc phục được nhược điểm này.
Cách Apple thực hiện đưa Face ID dưới màn hình đến nay vẫn chưa rõ ràng, mặc dù công ty đã được cấp bằng sáng chế cho các hệ thống tương tự một thời gian. Gần đây nhất, một đơn xin cấp bằng sáng chế từ tháng 2 của công ty đã nêu chi tiết một phương pháp tích hợp bộ tách sóng quang có khả năng chụp bản đồ độ sâu vào màn hình TFT. Thời điểm đó, ông Kuo dự đoán Apple có thể chuyển sang thiết kế camera đục lỗ như trên nhiều điện thoại hàng đầu khác, chẳng hạn như Galaxy S10 của Samsung.
Ngoài công nghệ Face ID dưới màn hình, Apple cũng được cho là đang phát triển công nghệ Touch ID dưới màn hình có thể hoạt động song song với Face ID, mang đến một phương tiện xác thực thay thế khi nhận dạng khuôn mặt không hoạt động. Các tin đồn cho thấy hệ thống Touch ID mới thậm chí có thể ra mắt trên iPhone 13 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.