iPhone 6S rơi xuống từ độ cao 300m vẫn còn nguyên vẹn

18/12/2020 10:14 GMT+7

Chiếc iPhone 6S vuột khỏi tay chủ nhân ở độ cao 300m vẫn còn nguyên vẹn chỉ bị vài vết xước và còn ghi lại quá trình rơi trong khi tính năng quay phim đang bật.

Theo hãng tin G1 của Brazil, sự việc xảy ra hôm 11.12 khi nhà làm phim Ernesto Galiotto đang ngồi trên máy bay tư nhân bay qua bãi biển ở Cabo Frio, bang Rio de Janeiro (Brazil) để thực hiện dự án của mình. Từ khoang lái, Galiotto đưa chiếc iPhone 6S qua cửa sổ để quay cảnh biển bên dưới. Bất ngờ, một cơn gió ập đến khiến ông đánh rơi điện thoại từ độ cao 300m so với mặt nước biển.
Tưởng rằng chiếc điện thoại thế là đi tong, nhưng khi thử mở tính năng Find My iPhone, Galiotto vẫn nhận được tín hiệu và xác định được vị trí của nó trên bờ biển. Khoảng 12 tiếng sau cú rơi, Galiotto đi đến địa điểm định vị rồi tìm thấy chiếc iPhone 6S chỉ trầy xước nhẹ trên ốp lưng và lớp kính cường lực, ngoài ra không có hư hại nghiêm trọng nào. Điện thoại còn 16% pin và các tính năng vẫn hoạt động bình thường.
Tình huống xảy ra 'tai nạn' ngoài ý muốn Ảnh: YouTube

Tình huống xảy ra ''tai nạn'' ngoài ý muốn

Ảnh: YouTube

Trước khi rơi khỏi tay chủ nhân, chiếc iPhone 6S vẫn đang bật chế độ quay phim nên đã ghi lại toàn bộ quá trình rơi tự do chỉ diễn ra trong vòng vỏn vẹn 15 giây. Điện thoại tiếp đất với màn hình úp ngược xuống và ống kính camera hướng lên trời. Đoạn clip sau đó đã được Galiotto đăng lên YouTube.
Galiotto chia sẻ sau khi tìm lại iPhone: “Tôi đã nghĩ nếu điện thoại không rơi xuống nước thì tôi sẽ tìm được nó. Nhưng tôi cũng lo nó sẽ rơi trúng ai đó từ độ cao 300m, như vậy sẽ là một bi kịch, bạn tưởng tượng được không? Nhưng hóa ra không phải bi kịch, mọi chuyện có rất nhiều cảm xúc. Chúa đã giúp chúng tôi. Đây là chuyện nếu tôi kể người khác nghe thì họ sẽ không tin đâu”.
Các chuyên gia cho rằng lực cản không khí đã làm giảm tốc độ rơi của điện thoại. Ngoài ra, mặt cát mềm và độ bền của vỏ điện thoại cũng góp phần giúp iPhone 6S còn nguyên vẹn.
Dĩ nhiên đây không phải lần đầu tiên một chiếc iPhone 6S rơi từ máy bay mà vẫn lành lặn. Hồi 2018, nhiếp ảnh gia Haukur Snorrason từng để vuột mất smartphone của mình trong lúc đi qua sông Skafta ở Iceland. Còn nguyên vẹn sau khi hạ cánh từ độ cao 60m, chiếc điện thoại còn nằm đó giữa thời tiết khắc nghiệt trong suốt 13 tháng trời. Một cặp đôi người Iceland đã tìm thấy chiếc iPhone và liên hệ với Haukur. Sau khi sạc pin, anh rất bất ngờ khi điện thoại của mình vẫn hoạt động tốt và còn lưu lại video khoảnh khắc nó rơi xuống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.