iPhone 6S sẽ sử dụng công nghệ nhận biết lực nhấn mới

07/09/2015 07:06 GMT+7

(TNO) Công nghệ nhận biết lực nhấn Force Touch liên tục rò rỉ trong thời gian qua khi áp dụng trên iPhone 6S sẽ có tên gọi hoàn toàn mới.

(TNO) Theo một nguồn tin từ trang 9to5Mac, công nghệ nhận biết lực nhấn Force Touch liên tục rò rỉ trong thời gian qua khi áp dụng trên iPhone 6S sẽ có tên gọi hoàn toàn mới.

iPhone 6S được cho là sẽ áp dụng công nghệ nhận biết lực nhấn nâng cao 3D Touch Display - Ảnh: AFP
Trong suốt thời gian qua người dùng chỉ nghe được thông tin thế hệ iPhone 6S sẽ trang bị công nghệ nhận biết lực nhấn Force Touch. Tuy nhiên, iPhone 6S khi được Apple công bố sẽ có phiên bản Force Touch nâng cao, với tên gọi chính thức là 3D Touch Display.

Với công nghệ 3D Touch Display, màn hình cảm ứng sẽ có đến 3 mức độ nhận biết thay vì 2 như trên trackpad MacBook hay Apple Watch. Như vậy, 3D Touch sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của công nghệ cảm ứng.

Việc trang bị màn hình cảm ứng 3D sẽ còn đem đến nhiều lợi ích khác cho người dùng và lập trình viên. Chẳng hạn, người dùng khi sử dụng bản đồ số lúc nhấn mạnh vào điểm cần đến thì ngay lập tức chế độ chỉ đường sẽ được bật lên, mà không cần phải qua 3, 4 bước điều chỉnh như trước.

Về iPhone mới, hiện tại nhiều nguồn tin khẳng định sản phẩm này sẽ có hai phiên bản kích thước màn hình khác nhau là 4,7 inch (bản iPhone 6S) và 5,5 inch (bản iPhone 6S Plus), chủ yếu máy sẽ được nâng cấp phần cứng so với bản iPhone 6 đang bán trên thị trường.

Ngoài ra, giới thạo tin cho biết sản phẩm này sẽ được Apple áp dụng bộ khung kim loại làm bằng nhôm 7000 series để giảm thiểu tối đa tình trạng máy dễ bị uốn cong.

Dự kiến, sản phẩm này sẽ được Apple công bố vào ngày 9.9 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.