iPhone 6S/6S Plus xách tay rớt giá từng ngày

27/09/2015 14:16 GMT+7

(TNO) Chỉ sau vài ngày xuất hiện trên thị trường Việt Nam, phiên bản iPhone 6S//6S Plus hàng xách tay liên tục bị rớt giá xuống cả hàng triệu đồng.

(TNO) Chỉ sau vài ngày xuất hiện trên thị trường Việt Nam, phiên bản iPhone 6S//6S Plus hàng xách tay liên tục bị rớt giá xuống cả hàng triệu đồng.

Giá giảm từng ngày
Vào thời điểm 25.9 (ngày mở bán iPhone 6S hàng xách tay đầu tiên - PV), phiên bản iPhone 6S dung lượng 16 GB khi mang về thị trường Việt Nam được "hét giá" lên tới 24 triệu đồng. Trong khi đó, bản iPhone 6S màu hồng đã bị đẩy giá lên tới 31 triệu đồng.
Tuy nhiên, chỉ sau hai ngày mở bán thì giá của iPhone 6S bản 16 GB đã giảm xuống chỉ còn 21 triệu đồng và bản màu hồng cũng bị giảm xuống còn 24 triệu đồng. Như vậy, những ai mua iPhone 6S sớm có thể bị lỗ từ 3 đến 6 triệu đồng tùy theo phiên bản.
iPhone 6S hàng xách tay đang trong tình trạng giảm giá liên tục theo từng ngày - Ảnh: AFP

Theo anh Lạc Huy, quản lý hệ thống cửa hàng CellphoneS, không chỉ iPhone 6S bị rớt giá, mà cả iPhone 6S Plus cũng giảm giá liên tục theo từng phiên bản. Lý giải vấn đề này, anh cho biết do năm nay iPhone 6S/6S Plus đã được bán ở thị trường Trung Quốc, nên lượng máy xách tay đem về Việt Nam dồi dào hơn, dẫn đến tình trạng máy không còn bị khan hiếm hàng như mọi năm.
Bên cạnh đó, anh Lạc Huy cũng cho biết năm nay người dùng không thực sự quá "mặn nồng" với iPhone 6S/6S Plus do sản phẩm không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản trước, điểm khác biệt chỉ có ở phiên bản màu hồng (màu sắc mới vừa được Apple áp dụng trên iPhone 6S/6S Plus).
Tuy nhiên, thực tế sau vài ngày mở bán thì màu hồng cũng không thực sự đắt hàng như thời điểm Apple từng ra phiên bản màu vàng trên iPhone 5S, anh Lạc Huy chia sẻ thêm.
Anh Duy Hiền, quản lý một cửa hàng di động ở Q.1, TP.HCM nhận định giá iPhone 6S/6S Plus trong những ngày tới sẽ biến động liên tục. Theo đó, mỗi ngày giá bán sản phẩm sẽ trong tình trạng giảm giá do lượng máy vẫn đang dồi dào mà sức mua của người dùng lại giảm.
Chính vì iPhone 6S/6S Plus có lượng tiêu thụ không quá mạnh, nên hiện tại iPhone 6 vẫn đang được giữ giá. Cụ thể, giá bán của máy đang ở mức 14 triệu đồng.
iPhone 6S/6S Plus hàng chính hãng sắp mở bán
Theo một chuyên gia làm việc trong lĩnh vực CNTT, việc iPhone 6S/6S Plus năm nay giảm giá nhanh hơn so với mọi năm, có thể là do người dùng đang chờ đợi hàng chính hãng sắp được bán ra ở thị trường Việt Nam.
Năm nay, Apple đã chọn được thêm các nhà bán lẻ khác như FPT Shop, Thế Giới Di Động... để mở bán iPhone 6S/6S Plus chính hãng. Chính vì thế, sản phẩm chính hãng sẽ được mở bán sớm và rẻ hơn nhiều so với hàng xách tay trong thời điểm hiện tại.
Giá iPhone 6/6 Plus chính hãng tại Việt Nam từng được công bố vào năm ngoái - Ảnh: T.Luân
Theo ông Nguyễn Thế Kha, Phó giám đốc ngành hàng Apple tại hệ thống FPT Shop, cho biết việc nhập iPhone 6S chính hãng đang được triển khai. Hiện tại, FPT Shop chưa nhận được thông tin chính thức nào từ Apple về thời gian mở bán của sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, ghi nhận theo thường lệ hai năm gần đây cho hai sản phẩm iPhone 5S và iPhone 6, thì nhiều khả năng iPhone 6S sẽ được bán vào đầu tháng 11 tới.
Giá bán của iPhone 6S/6S Plus chính hãng cũng chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều khả năng mức giá bán của sản phẩm cũng sẽ tương đương với giá bán iPhone 6 chính hãng vào năm ngoái, thời điểm đó giá bán của máy là 17,8 triệu đồng.
Khi iPhone 6S được chính thức bán ra ở thị trường Việt Nam theo dạng hàng chính hãng, thì màu sắc giữa các phiên bản cũng sẽ có giá bằng nhau. Bên cạnh đó, người dùng còn được hưởng chế độ bảo hành 12 tháng với chính sách một đổi một, ông Thế Kha cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.