iPhone 8 sẽ tích hợp cảm biến vân tay Touch ID ở mặt sau

20/04/2017 14:29 GMT+7

Apple nhiều khả năng sẽ tích hợp Touch ID vào mặt sau của iPhone thế hệ tiếp theo, một động thái cho thấy công ty đang thực hiện những bước đi tương tự các đối thủ Google và Samsung gần đây.

Theo PhoneArena, một trong những lý do khiến Samsung chuyển cảm biến vân tay (Touch ID) từ mặt trước ra mặt sau thiết bị là vì công ty muốn tập trung vào thiết kế màn hình vô cực mới.
Trong khi đó, Apple dường như cũng cố gắng tích hợp Touch ID vào bên trong màn hình OLED của iPhone 8. Nhưng cũng giống như Samsung, mọi thứ đã không diễn ra suôn sẻ như dự đoán khiến giới phân tích cho rằng phiên bản iPhone đặc biệt này có thể bị trì hoãn phát hành. Để tránh gặp tình huống này, Apple có thể di chuyển cảm biến Touch ID sang mặt sau của iPhone 8 giống như Samsung đã làm.
Sonny Dickson, một trong những nguồn tin thường cung cấp chi tiết về kế hoạch iPhone của Apple, đã đưa ra hình ảnh phác thảo iPhone 8, cung cấp một vài manh mối cho người dùng. Đầu tiên, máy ảnh kép phía sau sản phẩm được thiết kế theo chiều dọc thay vì nằm ngang như iPhone 7 Plus, trong khi Touch ID được định vị nằm dưới logo Apple.
Sơ đồ thiết kế được cho là khung mặt sau iPhone 8 tiết lộ nhiều chi tiết thú vị Ảnh chụp màn hình
Bên cạnh đó ảnh phác thảo cũng cung cấp một ý tưởng về phép đo dành cho iPhone 8. Nếu đúng thì điện thoại sẽ rộng hơn khoảng 0,5 cm và dài hơn 1 cm so với iPhone 7. Một số thông tin ban đầu cho biết rằng iPhone 8 sẽ có màn hình 5,8 inch, như vậy mặc dù có kích thước màn hình tăng thêm hơn 1 inch nhưng kích thước tổng thể của iPhone 8 chỉ tăng nhẹ so với iPhone 7 (4,7 inch).
Hiện tại đây chỉ là bản vẽ, và có thể đó chỉ là một kế hoạch dự phòng khi Touch ID nhúng trong màn hình không kịp sản xuất theo như tiến độ mà Apple mong muốn..
Ngoài iPhone 8 với màn hình OLED đầu tiên nhằm kỷ niệm 10 năm iPhone ra mắt, Apple còn cho ra mắt thêm phiên bản iPhone 7S và 7S Plus kế nhiệm các phiên bản iPhone 7 và 7 Plus hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.