iPhone sắp có tính năng chống lấy cắp dữ liệu

09/05/2018 18:58 GMT+7

Trong phiên bản iOS 11.4 sắp tới, Apple sẽ bổ sung tính năng bảo mật vào hệ điều hành iOS, giúp tắt hoàn toàn việc gửi dữ liệu qua USB nếu thiết bị không được mở khóa trong vòng 7 ngày.

Theo TechCrunch, khi iPhone được cắm vào một thiết bị dù đó là chiếc máy tính của người sở hữu thiết bị hay máy tính bất kỳ, sẽ có quá trình trao đổi dữ liệu giữa điện thoại và máy tính nếu chúng nhận ra nhau. Và kết nối này có thể được khai thác dễ dàng.
Tính năng mới của iOS 11.4 có tên gọi USB Restricted Mode (chế độ hạn chế USB) sẽ vô hiệu hóa dữ liệu truyền tải qua giao tiếp USB nhưng vẫn giữ nguyên khả năng sạc nếu điện thoại bị khóa trong vòng một tuần. Khi thiết bị được mở khóa trở lại, tính năng này sẽ tự động biến mất.
Chế độ USB Restricted Mode chính là câu trả lời của Apple cho những chiếc iPhone bị giữ bởi các cơ quan thực thi pháp luật hoặc kẻ trộm điện thoại. Hiện tại, họ cần thời gian từ vài tuần hoặc thậm chí vài tháng để có được các dữ liệu cần thiết bên trong chiếc điện thoại.
Tuy nhiên với tính năng mới, nếu sau một tuần điện thoại không được mở khóa thành công, thiết bị sẽ tự động tắt khả năng gửi hoặc nhận dữ liệu của cổng Lightning cũng như kết nối với máy tính. Điều đó sẽ ngăn chặn những người không được cấp phép xâm nhập vào thiết bị.
Dù chưa phải là một giải pháp hoàn hảo và toàn diện cho việc bảo mật, động thái này của Apple cũng góp phần chặn đứng nhiều phương pháp khai thác kết nối USB hiện nay để lấy thông tin ra khỏi thiết bị mà không có sự đồng ý của người dùng. Chẳng hạn các công ty như Cellerbrite và GreyShift hiện cung cấp dịch vụ mở khóa iPhone được bảo vệ cho chính phủ, các cơ quan thực thi pháp luật… và thời gian bảy ngày sẽ là một rào cản rất lớn cho họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.