iPhone SE 'ảm đạm' tại Việt Nam, iPhone 5S/6 cũ 'đứng vững'

07/04/2016 11:28 GMT+7

Dù chưa chính thức bán ra ở thị trường Việt Nam, nhưng các mẫu smartphone iPhone SE dạng hàng xách tay đã có mặt. Tuy nhiên, sức hút của sản phẩm này không cao.

Dù chưa chính thức bán ra ở thị trường Việt Nam, nhưng các mẫu smartphone iPhone SE dạng hàng xách tay đã có mặt. Tuy nhiên, sức hút của sản phẩm này không cao.

Anh Lạc Huy, quản lý hệ thống cửa hàng CellphoneS, cho biết sau khoảng một tuần được bán ra thị trường, sức mua của iPhone SE khá chậm, sức hút của sản phẩm này cũng chỉ bằng 30% so với các mẫu iPhone 6.
iPhone SE có thiết kế như iPhone 5S, nhưng có thêm phiên bản màu hồng - Ảnh: AFP
Hiện tại, giá của iPhone SE đang ở mức khởi điểm là 11,5 triệu đồng (bản 16 GB), giá bán thậm chí cũng không có sự chênh lệch ở các màu sắc dù ở các bản iPhone trước đó, giá bán luôn bị chênh lệch từ văm trăm ngàn đến một triệu đồng. Điều này cho thấy iPhone SE không nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng trong nước.

Theo đại diện của hệ thống bán lẻ di động Đức Huy Mobile, với việc mang trong mình một thiết kế “cũ kỹ” đã 3 năm tuổi của iPhone 5S, iPhone SE dù có sức mạnh cấu hình khủng tương đương iPhone 6S cũng không được đón nhận quá nồng nhiệt tại Việt Nam. Chưa kể đến mức giá bán của sản phẩm cũng không rẻ như mong đợi.

Hệ thống cửa hàng này cho biết, người dùng trong thời gian vừa qua vẫn tiếp tục tìm mua các dòng sản phẩm iPhone 5S hoặc iPhone 6. Trong đó, chiếc iPhone 6 được ưa chuộng vì có thiết kế hoàn toàn mới, màn hình cũng lớn hơn iPhone SE.

Giá bán của chiếc iPhone 6 hàng chính hãng hiện nay ở mức 13 triệu đồng, trong khi đó giá bán của iPhone SE là 11,5 triệu đồng. Mức chênh lệch không quá lớn khiến nhiều người đắn đo khi lựa chọn mua iPhone SE, anh Lạc Huy chia sẻ.

iPhone 5S và iPhone 6 hàng cũ vẫn gây sốt

Theo chia sẻ của hệ thống bán lẻ di động Đức Huy Mobile, giá bán của một chiếc iPhone 5S hàng cũ dung lượng 16 GB chỉ còn 4,49 triệu đồng (nếu mua bản iPhone 5S khóa mạng chỉ khoảng 3,5 triệu đồng). Với mức giá rẻ cộng với việc có thiết kế như chiếc iPhone SE, sản phẩm này hiện được nhiều người dùng quan tâm và tìm mua.
iPhone 5S dạng hàng cũ (bản quốc tế) đang được chào bán với giá chỉ còn 4,49 triệu đồng - Ảnh chụp màn hình
Tương tự, chiếc iPhone 6 cũ hiện nay cũng chỉ có giá khoảng 8,89 triệu đồng, nếu so với giá của chiếc iPhone SE với thiết kế cũ thì nhiều người dùng quyết định lựa chọn iPhone 6, do những ưu điểm mà nó đem lại cao hơn.

Hiện nay, việc Apple vẫn hỗ trợ các dòng máy iPhone 5S, iPhone 6 nhận các bản cập nhật lên iOS mới cũng là điều khiến người dùng tìm mua các sản phẩm này hơn so với iPhone SE.
Doanh số iPhone SE trên thị trường quốc tế mờ nhạt trong tuần đầu

Với việc Apple từ chối công bố doanh số tuần đầu tiên của iPhone SE trái ngược với nhiều thế hệ iPhone trước đây, giới phân tích dự đoán chiếc iPhone màn hình 4 inch mới của hãng kém sức hút.

Theo PhoneArena, trong một báo cáo của nhà phân tích Ming-Chi Kuo thuộc hãng nghiên cứu thị trường KGI Securities, thực tế iPhone SE bán ra "thấp hơn nhiều so với các thế hệ iPhone trước". Ngoài ra, con số 3,4 triệu iPhone SE được đặt trước tại Trung Quốc bị nghi rằng được thổi phồng quá mức.

Ming-Chi Kuo dự báo doanh số iPhone được bán ra trong năm nay sẽ giảm xuống trên dưới 200 triệu máy. Trong đó, iPhone SE không đủ sức để giúp Apple kéo vãn thị trường iPhone đang giảm, dự kiến Apple chỉ bán được 85 đến 95 triệu máy trong nửa đầu năm 2016 và 105 - 115 triệu máy nửa cuối năm (thấp hơn 232 triệu thiết bị được bán ra trong năm 2015).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.