iPhone SE chính hãng bán tại Việt Nam vào cuối tháng 4?

25/03/2016 09:50 GMT+7

Theo thông tin từ nhà bán lẻ FPT Shop, dự kiến mẫu smartphone iPhone SE phiên bản chính hãng sẽ được bán tại Việt Nam vào cuối tháng 4 tới.

Theo thông tin từ nhà bán lẻ FPT Shop, dự kiến mẫu smartphone iPhone SE phiên bản chính hãng sẽ được bán tại Việt Nam vào cuối tháng 4 tới.

Nhiều khả năng iPhone SE hàng chính hãng sẽ được bán tại Việt Nam vào cuối tháng 4 - Ảnh: AFPNhiều khả năng iPhone SE hàng chính hãng sẽ được bán tại Việt Nam vào cuối tháng 4 - Ảnh: AFP
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Thế Kha, Phó giám đốc ngành hàng Apple, hệ thống FPT Shop, cho biết iPhone SE mới ra mắt nên ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức từ Apple về giá bán lẻ hay thời gian bán chính thức ở Việt Nam. Tuy nhiên, tôi kỳ vọng Việt Nam sẽ nằm trong đợt mở bán thứ 2 vào cuối tháng 4 tới.

Ông Thế Kha cũng nhận xét, iPhone SE là phiên bản đặc biệt bổ sung vào sản phẩm iPhone với mục tiêu nâng trải nghiệm người dùng không khác biệt với iPhone 6S nhưng với kích thước màn hình nhỏ hơn. Điều này cũng có nghĩa iPhone SE nhắm nhiều vào khách hàng mới. Ngoài ra, màn hình 4 inch vẫn phù hợp với nhu cầu của rất đông người dùng mới sản phẩm Apple.

iPhone SE xách tay sẽ bán sớm tại Việt Nam, giá từ 12 triệu đồng

Anh Lạc Huy, đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS cho biết, iPhone SE sẽ được mở bán tại thị trường quốc tế vào ngày 31.3 tới, và sản phẩm này cũng sẽ được đem về Việt Nam theo dạng hàng xách tay cùng ngày. Tuy nhiên, ở thời điểm vài tuần đầu, sản phẩm này sẽ được chào bán với giá 12 triệu đồng.
Giới kinh doanh iPhone nhận định iPhone SE sẽ có mặt tại Việt Nam vào đúng ngày 31.3 theo dạng hàng xách tay - Ảnh: AFP
"Phiên bản iPhone SE màu vàng hồng sẽ là màu sắc có giá bán cao nhất ở dạng hàng xách tay, giá bán có thể cao hơn khoảng 500.000 đồng so với những phiên bản màu sắc khác, do đây là màu tạo ra sự khác biệt so với iPhone 5S", anh Lạc Huy cho biết thêm.

Trong khi đó, đại diện của FPT Shop cho biết khi iPhone SE chính hãng được mở bán tại Việt Nam, giá bán giữa các màu sắc sẽ không có sự chênh lệch.

iPhone 5S chỉ giảm giá nhẹ sau khi iPhone SE được mở bán

Trao đổi với Thanh Niên, anh Nhật Huy - quản lý một cửa hàng bán iPhone tại Q.10, TP.HCM, cho biết hiện nay giá iPhone 5S dạng hàng xách tay đang dao động từ 4,5 triệu đến 6 triệu đồng (tùy chất lượng bên ngoài máy và dung lượng bộ nhớ trong), đây là mức giá khá hợp lý nên anh tin rằng iPhone 5S sẽ không ảnh hưởng về giá bán quá nhiều khi iPhone SE bắt đầu được bán ra.
iPhone SE có thiết kế như iPhone 5S nên độ "hot" giữ giá bán tại Việt Nam sẽ không quá lâu - Ảnh: AFP
Anh Nhật Huy cũng cho biết thêm, về cơ bản iPhone 5S có thiết kế tương tự iPhone SE, sản phẩm này hiện vẫn đang được Apple hỗ trợ cập nhật lên các bản iOS mới theo chính sách của Apple. Cho nên, khi Apple mở bán iPhone SE thì giá iPhone 5S xách tay chỉ giảm thêm khoảng 300.000 đồng/máy.

Ngoài ra, anh cũng nhận định nhiều khả năng chỉ sau khoảng 2 tuần mở bán iPhone SE tại Việt Nam (thời điểm dạng hàng xách tay được bán - PV), giá bán của sản phẩm này sẽ về lại mức giá Apple công bố tức khoảng 9 triệu đồng. Lý do là vì sản phẩm này có độ "hot" không quá cao và thị trường sau một thời gian sẽ ổn định lượng hàng về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.