iPhone SE ế ẩm ngày đầu mở bán tại Việt Nam

13/05/2016 13:19 GMT+7

Trong ngày mở bán đầu tiên tại thị trường Việt Nam, mẫu smartphone iPhone SE chính hãng không nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người dùng.

Từ ngày 12.5, mẫu iPhone SE phiên bản chính hãng được mở bán tại các hệ thống bán lẻ lớn. Trước đó, sản phẩm này đã được các hệ thống bán lẻ cho đặt mua trực tuyến, kèm theo các ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút người dùng.
Theo nhà bán lẻ FPT Shop, sau hơn một tuần cho đặt mua trước sản phẩm này, đã có khoảng 1.500 khách đặt mua, trong đó có 450 khách đặt cọc 1 triệu đồng.
Tại hệ thống bán lẻ Viễn Thông A, ước tính cũng có khoảng 1.800 khách đặt mua trước iPhone SE, trong đó có hơn 1.000 khách đặt cọc 200.000 đồng.
Tại Thế Giới Di Động, số lượng đặt mua iPhone SE là 890 khách hàng. Trong đó có khoảng 500 khách đặt cọc 1 triệu đồng.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện các nhà bán lẻ cho biết với những khách hàng đã đặt cọc mua máy, thì chắc chắn khách hàng sẽ tới nhận máy. Tuy nhiên, nhìn chung iPhone SE không thực sự quá hấp dẫn, và lượng khách đến hỏi mua tại các hệ thống bán lẻ không nhiều.
iPhone SE chính hãng được mở bán từ hôm 12.5 - Ảnh: T.Luân
Anh Lạc Huy, đại diện chuỗi bán lẻ CellPhoneS cho biết sau một thời gian mở bán iPhone SE dạng hàng xách tay (bản iPhone SE xách tay đã bán trước iPhone SE chính hãng khoảng 1 tháng), thì tình hình bán ra của sản phẩm này rất kém, lượng máy bán ra thấp nhất so với tất cả các mẫu iPhone khác mà hệ thống này đang bán.
Thậm chí ngay khi iPhone SE chính hãng được mở bán tại CellPhoneS thì lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm cũng rất ít, nếu chọn mua thì khách sẽ ưu tiên mẫu máy xách tay do giá bán rẻ hơn, anh Lạc Huy chia sẻ thêm.
Hiện tại, giá bán khởi điểm cho mẫu iPhone SE chính hãng là 11,49 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản iPhone SE xách tay với cấu hình tương tự đang được chào bán với giá 10,59 triệu đồng. Như vậy, giá iPhone SE xách tay và chính hãng đang chênh lệch gần 1 triệu đồng.
Về cơ bản, iPhone SE có thiết kế giống iPhone 5S nhưng khung máy được làm cứng cáp hơn. Máy được trang bị chip xử lý A9, camera 12 MP, hỗ trợ quay video 4K và có tính năng Live Photos (cấu hình này tương đương iPhone 6S).
iPhone SE có ngoại hình thiết kế giống hệt iPhone 5S - Ảnh: T.Luân
So với iPhone 5S ra mắt vào tháng 9.2013, iPhone SE trang bị kết nối LTE, Wi-Fi nhanh hơn (802.11ac), tuổi thọ pin tốt hơn, micro mới và hỗ trợ thêm tính năng Apple Pay.
Tuy nhiên, vì có thiết kế hoàn toàn giống với iPhone 5S, nên iPhone SE không gây được sự chú ý từ phía người dùng. Ngoài ra, hiện nay xu hướng người dùng cũng đang dần ưa thích sử dụng smartphone màn hình lớn, nên với việc iPhone SE chỉ trang bị màn hình 4 inch, khiến người dùng cân nhắc khi mua máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.