iPhone tân trang bị chặn đường vào Ấn Độ

04/05/2016 13:39 GMT+7

Bộ Quản lý viễn thông của Ấn Độ vừa từ chối cấp phép cho Apple nhập các mẫu iPhone tân trang (refurbished), do lo ngại về vấn đề cạnh tranh với những mẫu smartphone giá rẻ trong nước.

Theo Bloomberg, Apple thất bại trong việc đàm phán với chính phủ Ấn Độ về việc nhập điện thoại cũ vào thị trường nước này. Mục tiêu của Apple là muốn gia tăng thị phần tại Ấn Độ, vốn đầy tiềm năng.

Apple chỉ đang nắm giữ khoảng 2% thị phần smartphone tại Ấn Độ, và gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ những thương hiệu smartphone giá rẻ tại đây.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, Bộ Quản lý viễn thông Ấn Độ lo ngại mở cửa cho nhập các điện thoại Apple cũ sẽ khiến cho những thương hiệu smartphone giá rẻ trong nước gặp khó khăn, bởi lúc này giá bán của máy chênh lệch nhau không quá nhiều.

Được biết, hàng tân trang (refurbished) là thuật ngữ để nói đến một sản phẩm chưa đạt yêu cầu của nhà sản xuất, hàng trưng bày, hàng bị lỗi kỹ thuật nhỏ... sau đó được nhà sản xuất gom lại và sửa chữa theo đúng tiêu chuẩn của từng nhà sản xuất gốc.

Khi bán ra, loại hàng này vẫn được cam kết bảo hành một năm theo đúng chính sách của Apple. Tuy nhiên, giá bán của máy rẻ hơn nhiều.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.