iPhone Xs và Xs Max có chịu va đập như quảng cáo của Apple?

25/09/2018 11:53 GMT+7

Có vẻ như những chiếc iPhone Xs và Xs Max đắt đỏ tiếp tục là nạn nhân của chiêu bài tiếp thị mạnh mẽ từ Apple, khi khả năng chịu đựng của sản phẩm không được quá tốt khi áp dụng trong đời sống thực.

Theo PhoneArena, nhà cung cấp dịch vụ bảo vệ SquareTrade đã thực hiện màn kiểm tra khả năng chịu va đập của iPhone Xs và Xs Max khi thả từ các góc khác nhau bằng cách sử dụng robot khoa học. Đây là màn kiểm nghiệm rất ý nghĩa trong bối cảnh Apple quảng cáo các sản phẩm mới của hãng sở hữu “kính bền nhất từng có trong một chiếc smartphone”, và liệu bạn có nên quyết định trang bị cho sản phẩm một chiếc vỏ bảo vệ để tránh phải chi tiêu một khoản tiền lớn cho việc thay thế màn hình hoặc kính mặt sau của chúng.
Một cú rơi xuống bề mặt cứng từ độ cao 1,8 mét đủ để tàn phá hoàn toàn màn hình OLED, và điều tương tự cũng xảy ra với mặt lưng phía sau sáng bóng. Kính mặt lưng của iPhone Xs thậm chí còn có những mảnh vỡ bị tách rời khỏi máy trong màn thử nghiệm của SquareTrade, còn iPhone Xs Max thì vượt trội hơn một chút, dù vẫn bị nứt.
Đặt vấn đề va đập sang một bên, về bài kiểm tra khả năng uốn cong của sản phẩm, nhờ vào khung thép không gỉ nên máy cực kỳ chắc chắn. Với khả năng kháng nước và thậm chí là bia, SquareTrade đánh giá cao kết quả mà họ nhận được.
Kết quả đánh giá trong các bài test cụ thể của SquareTrade Ảnh: SquareTrade
Thay vì nhấn chìm iPhone Xs và Xs Max dưới nước ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút, SquareTrade đã đổ đầy thùng chứa đặc biệt của mình với không ít hơn 138 lon bia. Kết quả cho thấy iPhone Xs và Xs Max có thể tồn tại tốt trong điều kiện nước tràn vào, vì vậy người dùng có thể an tâm phần nào. Nhưng có một điều cần lưu ý là Apple sẽ từ chối bảo hành iPhone nếu nó bị phát hiện từng thấm nước.
Xét tổng thể, iPhone Xs và Xs Max mạnh mẽ hơn so với iPhone X năm ngoái, trong đó Xs Max là sản phẩm mạnh mẽ nhất. Vấn đề là bạn cần nhớ không để máy rơi xuống đất, ít nhất nếu không có vỏ bảo vệ, để tránh tiêu hao cả chục triệu đồng để sửa chữa nó.
[VIDEO] 6 lí do nên mua iPhone 8 thay vì iPhone Xs
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.